Tin mới

Đáp án môn Sinh học tốt nghiệp THPT QG năm 2015 mới nhất

Thứ hai, 06/07/2015, 11:33 (GMT+7)

Đáp án môn Sinh học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 nhanh và chuẩn nhất. Gợi ý đáp án đề thi tốt nghiệp và đại học THPT QG môn Sinh học năm 2015 mới nhất.

Đáp án môn Sinh học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 nhanh và chuẩn nhất. Gợi ý đáp án đề thi tốt nghiệp và đại học THPT QG môn Sinh học năm 2015 mới nhất.

Đáp án môn Sinh học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 từ Bộ GD&ĐT

 
 

Đề thi môn Sinh học tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một số mẹo làm bài thi Sinh học dưới đây hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn

Theo Thủ khoa Đại học Y Hà Nội - Bùi Đức Ngọt, đề thi môn Sinh học thường bám sát chương trình sách giáo khoa. Nếu thí sinh nắm vững kiến thức căn bản và làm nhuần nhuyễn bài tập, chắc chắn sẽ đạt kết quả cao trong kì thi. “Đề thi được ra dưới dạng trắc nghiệm nên khi ôn tập, thí sinh không nên học tủ, học lệch vì sẽ gây thiếu hụt kiến thức”, Ngọt chia sẻ.

Khi làm bài thi trắc nghiệm Sinh học có một phương pháp làm bài phổ biến là phương pháp “xoay vòng”, và trắc nghiệm môn sinh học cũng vậy, tuy nhiên, bạn nên chú ý đến 3 “mẹo nhỏ” hay chính là một số kỹ năng sau khi làm bài sinh học.

1. Bạn nên chú ý đến những câu có thông tin mang tính chủ đề, chủ điểm mà bạn được học. Lúc này nên vận dụng khả năng nhận xét thì sẽ có lợi thế hơn, vì những câu hỏi này thường đơn giản và mang tính đo lường trí nhớ

2. Đọc kỹ câu hỏi và liên hệ với kiến thức học được để giải thích hiện tượng đó. Giải thích chứng tỏ bạn hiểu rõ và không học vẹt. Có thể giải thích bằng ý nghĩa của khái niệm, hiện tượng quan trọng, hay mối liên hệ giữa những gì đã học và đã nhớ

Ví dụ: Noãn cầu bình thường của một hạt kín có 12 nhiễm sắc thể (NST). Hợp tử chính ở noãn đã thụ tinh ở cây này là 28 NST. Bộ nhiễm sắc thể của bộ đó thuộc dạng đột biến nào? A: 2n+1; B: 2n+1+1; C: 2n+2; D: 2n +2+2

Nếu liên hệ được hiện tượng thụ tinh kép, học sinh sẽ biết noãn cầu chứa n=12 NST để suy ra được 2n =24+4 thì nhận ra được đáp án đúng là D: 2n+2+2.

3. Tư duy vận dụng để giải quyết những vấn đề mới và giải thích, tình huống mới. Đây thường là những câu hỏi khó của bài thi, cần đòi hỏi độ tư duy tương xứng. Học sinh phải biết dự đoán có căn cứ hệ quả của việc áp dụng.

Đây chính là kỹ năng giải quyết vấn đề mà bạn cần ôn tập nhiều bằng việc làm bài tập thường xuyên.

Thi THPT quốc gia môn Sinh học : Thí sinh được mang những gì ?

Khi thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2015 theo quy chế chỉ được mang vào phòng thi: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, các loại máy ghi âm ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác

Ngoài ra một số vật dụng khác thí sinh không được mang vào phòng thi như vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Lịch thi môn Sinh học THPT quốc gia năm 2015

Lịch thi môn Sinh học kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 được diễn ra vào chiều ngày mùng 4/7.  Các thi sinh sẽ bước vào môn thi Sinh học  với hình thức thi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 90 phút. Thời gian bắt đầu làm bài từ 14h30 và kết thúc vào lúc 16h.  Môn Sinh học là môn thi cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Cuối cùng xin chúc các sĩ tử đầy tự tin bình tĩnh và làm bài Sinh học đạt được điểm số cao nhất!

Phượng Bùi (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.