Tin mới

“Đập cánh giữa không trung” được vinh danh tại LHP Quốc tế

Thứ sáu, 28/11/2014, 10:03 (GMT+7)

“Đập cánh giữa không trung” đã xuất sắc giành giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo, dành cho bộ phim dài xuất sắc nhất trong LHP Quốc tế.

 

 

 

 

 

 

 

 “Đập cánh giữa không trung” đã xuất sắc giành giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo, dành cho bộ phim dài xuất sắc nhất trong LHP Quốc tế.

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 3 nhằm mục đích vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, thu hút sự quan tâm của công chúng đối với điện ảnh, tạo sức sống mới và động lực để điện ảnh Việt Nam phát triển. Đây cũng là cơ hội mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam với thế giới, đưa phim Việt Nam vào thị trường điện ảnh quốc tế.

Liên hoan phim năm nay có 327 phim thuộc 32 quốc gia và vùng lãnh thổ gửi đến tham gia, trong đó có những phim thuộc các cường quốc điện ảnh như Mỹ, Anh, Pháp, Hàn Quốc… Các phim sẽ tham gia tranh giải ở 9 hàng mục: Phim dài xuất sắc nhất, Phim ngắn xuất sắc nhất, Đạo điễn phim dài xuất sắc nhất, Diễn viên nam chính xuất sắc nhất, Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất, Đạo diễn trẻ phim ngắn (tuổi dưới 30) xuất sắc nhất, Giải thưởng của BGK cho phim dài, Giải thưởng của BGK cho phim ngắn, Giải Mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á (NETPAC).

Đập cánh giữa không trung giành giải đặc biệt của BGK dành cho phim dài

Điện ảnh Việt Nam đã được vinh danh với hai giải thưởng quan trọng. Giải thưởng đặc biệt của BGK dành cho phim dài thuộc về bộ phim Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và bộ phim Ngoài kia có gì cũng dành Giải đặc biệt của BGK dành cho phim ngắn.

Trong các bộ phim Việt được lựa chọn tham dự Liên hoan phim quốc tế Hà Nội, "Đập cánh giữa không trung" là một trong những tác phẩm điện ảnh được đánh giá rất cao. Không nằm ngoài dự đoán, bộ phim của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp xuất sắc giành giải đặc biệt của Ban giám khảo. Mặc dù không thể giành được giải thưởng bộ phim xuất sắc nhất nhưng đây có thể coi là một trong những thành công của điện ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Đạo diễn trẻ Nguyễn Diệp Thùy Anh lên nhận giải đặc biệt của BGK dành cho phim ngắn "Ngoài kia có gì"

Bên cạnh đấy, bộ phim ngắn "Ngoài kia có gì" của Việt Nam cũng xuất sắc giành giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo. Như vậy, đã có 2 bộ phim Việt Nam giành giải thưởng của Ban giám khảo. Tuy nhiên, không có bộ phim nào giành được giải thưởng phim xuất sắc nhất ở tất cả các hạng mục.

Ngay trong đêm bế mạc các giải thưởng khác cũng nhanh chóng công bố các đề cử tham gia và và trao các giải thưởng.

Đạt giải đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc nhất: thuộc về đạo diễn Ruslan Akun phim Chăn cừu (Herding – của Kyrgyzstan). Phim ngắn xuất sắc nhất: Chờ đợi sắc màu (Waiting For Clors, Indonesia). Giải Mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á (NETPAC): Người đóng quan tài (Philipines). Phim dài xuất sắc nhất: Hai người phụ nữ (Nga).

Về diễn viên, trong đấy nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Anna Levanova phim Hai người phụ nữ (Two Women, Nga). Diễn viên nam chính xuất sắc nhất: Allen Dizon phim Người đóng quan tài (The coffin maker, Philipines) và đạo diễn phim dài xuất sắc nhất: Đạo diễn Shahram Mokri phim Cá và mèo (Fish and Cat, Iran)

Thanh Lương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news