Tin mới

Dắt chó đi dạo, nhặt được kho tiền vàng trị giá trăm tỉ

Thứ tư, 26/02/2014, 11:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cặp vợ chồng may mắn người Mỹ đã vô tình “nhặt”\nđược một kho báu toàn những đồng xu bằng vàng dưới gốc cây.

(Tinmoi.vn) Cặp vợ chồng may mắn người Mỹ đã vô tình “nhặt” được một kho báu toàn những đồng xu bằng vàng dưới gốc cây.

 

Nhã hứng dắt chó đi dạo, cặp vợ chồng sống tại Bắc California (Mỹ) đã phát hiện dưới gốc cây một “kho vàng” giá trị. Danh tính cặp vợ chồng cho đến nay vẫn chưa được tiết lộ, vì họ sợ nhiều người biết tin, sẽ đến xới tung đất nhà họ để tìm vàng, đồng thời không muốn cuộc sống bị đảo lộn.

Don Kagin, người đại diện của cặp đôi, cho hay họ sống trong một căn nhà ở khu vực nông thôn tại hạt Gold, California.

kho báu,tiền vàng,triệu đô la

Chuyên gia định giá giá trị kho báu là 10 triệu đô la

Ông David Hall – một chuyên gia tiết lộ, kho báu gồm 1.427 đồng xu có mệnh giá 5 USD, 10 USD và 20 USD. Chúng chưa từng được lưu hành và được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1847 đến 1894.

“Xét về mệnh giá, tất cả đồng xu chỉ có giá trị tương đương 27.000 USD. Tuy nhiên, một số đồng xu trong số đó rất hiếm và được rao bán trên thị trường với giá khoảng một triệu USD mỗi chiếc”, David nói.

Cũng theo vị chuyên gia, nguyên nhân khiến những đồng xu này có giá trị cao là do hầu hết chúng trong điều kiện gần như hoàn hảo.

kho báu,tiền vàng,triệu đô la

Kho báu tiền cổ khi được phát hiện dưới gốc cây

Được biết, cặp vợ chồng dự định sẽ bán kho báu triệu đô này trên Amazon và giữ lại một vài chiếc để làm vật kỷ niệm. Số tiền sau khi bán được họ sẽ để dành một phần làm Từ thiện. Ngoài ra, họ cũng cho hiệp hội đúc tiền Mỹ mượn để trưng bày trong cuộc triển lãm tại Atlanta ngày 27/2 tới đây.

Video cận cảnh kho báu tiền vàng trị giá 10 triệu đô la và một kho báu được tìm dưới đáy đại dương:

 

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news