Tin mới

Đầu bếp bị hổ mang cắn chết sau khi rắn bị chặt đứt đầu 20 phút

Thứ bảy, 23/08/2014, 15:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một đầu bếp\nđang chuẩn bị nấu một món ăn từ thịt rắn hổ mang đã tử vong khi con rắn cắn anh\nấy 20 phút sau khi đầu nó đã lìa khỏi cổ.

(Tinmoi.vn) Một đầu bếp đang chuẩn bị nấu một món ăn từ thịt rắn hổ mang đã tử vong khi con rắn cắn anh ấy 20 phút sau khi đầu nó đã lìa khỏi cổ.

Nạn nhân Peng Fan đang chuẩn bị một món ăn đặc biệt từ rắn hổ mang phun nọc Đông Dương, một món ăn khá quen thuộc ở châu Á.

Nhưng khi người đầu bếp ném đầu con rắn vào thùng rác, nó đã ngoạm lấy anh, tiêm nọc độc vào cơ thể. Cảnh sát cho biết, anh Peng đã chết trước khi được cấp cứu tại bệnh viện.

Những thực khách đang dùng bữa tối tại nhà hàng cho miêu tả, họ nghe thấy những tiếng la hét phát ra từ trong bếp khi thảm kịch xảy ra.

Lin Sun, một khách hàng 44 tuổi đang ở nhà hàng với vợ vào lúc đó nói: “Chúng tôi đang ở nhà hàng để ăn mừng sinh nhật vợ tôi thì đột nhiên nhà hàng bị chấn động mạnh.

Chúng tôi không biết điều gì đã xảy ra nhưng có thể nghe thấy những tiếng hét phát ra từ trong bếp.

Một đầu bếp đã bị chết bởi chiếc đầu rắn bị cắt rời vẫn có thể cắn và phun nọc độc khi anh đang chuẩn bị bữa tối

Họ bắt đầu gọi các bác sĩ đến nhà hàng nhưng không may vào lúc người y tá đến, người đàn ông đã chết. Sau khi nghe vậy, chúng tôi đã không tiếp tục bữa ăn được nữa.”

Một phát ngôn viên cảnh sát cho hay: “Đây là một trường hợp cực kỳ bất thường nhưng có lẽ chỉ là một vụ tai nạn thôi. Anh ấy chuẩn bị nấu món rắn và đã không gặp may.

Không thể làm gì để cứu anh ấy. Chỉ có chất kháng nọc độc là có ích nhưng đã không kịp nữa. Đó chỉ là một tai nạn đầy bi kịch.”

Con rắn đang được xắt ra để làm món súp rắn thơm ngon và nhiều người ưa thích trong những nhà hàng hạng sang. Ngày càng nhiều người ở Trung Quốc yêu cầu các món ăn từ rắn, không chỉ là những món ăn ngon mà còn là phương thuốc chữa bệnh.

Chuyên gia về rắn, Yang Hong-Chang, người đã có 40 năm nghiên cứu rắn hổ mang bành cho hay, tất cả các loài bò sát đều có thể hoạt động một giờ sau khi nó bị mất các bộ phận trên thân thể, hay thẩm chí là toàn thân.

Trong một video được đăng tải, một người đầu bếp khác đang chặt đầu của một con rắn tương tự khi anh chuẩn bị nấu ăn, phần đầu được loại bỏ đầu tiên. Cả phần đầu và phần thân của con rắn có thể thấy rõ ràng vẫn còn hoạt động được sau khi chúng đã bị cắt đứt.

Ông Yang nói: “Hoàn toàn có khả năng chiếc đầu rắn vẫn còn sống và cắn tay anh Peng. Vào lúc một con rắn bị mất đầu, nó đã bị chết khi các chức năng cơ thể cơ bản đã chấm dứt, tuy nhiên, những hoạt động theo phản xạ vẫn còn.

Điều đó có nghĩa, rắn vẫn có thể cắn và tiêm nọc độc thậm chí sau khi đầu đã bị chặt đứt.”

Rắn hổ mang bành phun nọc Đông Dương

Rắn hổ mang bành phun nọc Đông Dương có tên khoa học là Naja siamensis cũng được biết là rắn hổ mang Thái có màu đen và trắng. Nó được thấy ở các quốc gia Đông Nam Á bao gồm Campuchia, Lào, Burma, Thái Lan và Việt Nam.

Những con trưởng thành có độ dài 3ft-3,9ft, đạt kích thước lớn nhất là 5ft, sống ở những vùng đất trũng, đồi, đồng bằng, và các khu đất hoang, rừng rậm. Nó chủ yếu ăn những con vật thuộc bộ gặm nhấm, cóc, và các loài rắn khác.

Sống chủ yếu về đêm, nó có thể chạy trốn khi bị tấn công ở ban ngày. Nó sẽ trở nên hung dữ hơn vào ban đêm.

Tử vong gây ra do nạn nhân bị bại liệt và ngạt thở, nhưng thậm chí nếu nó phun nọc độc vào mắt, nạn nhân có thể bị mù vĩnh viễn.

Đầu bếp Peng đến từ Shunde, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc. Những cư dân ở đây có lịch sử lâu đời về các món ăn về rắn. Họ tin rằng thịt rắn có thể chữa được bệnh tật.

Đó là một phần của khái niệm “Thứ gì không thể giết bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn” – món ăn càng có chất độc, nó càng có lợi với cơ thể.

Một người dân địa phương cho hay: “Thịt rắn thực sự ngon. Không dễ để được ăn một món ăn đắt đỏ nhưng vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Tôi chưa bao giờ nghe về bất cứ trường hợp nào về việc rắn đã chết còn có thể giết người, đặc biệt là ở trong bếp.”

Chi MK (Theo Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news