Tin mới

Đầu bếp chỉ cách phân biệt nồi nước lẩu an toàn và lẩu hoá chất để không rước họa vào thân

Thứ tư, 15/11/2017, 12:10 (GMT+7)

Một nồi nước lẩu an toàn có màu sắc hoàn toàn tự nhiên; nước lẩu hóa chất có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt... là một trong những dấu hiệu phân biệt chúng ta nên biết.

Một nồi nước lẩu an toàn có màu sắc hoàn toàn tự nhiên; nước lẩu hóa chất có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt... là một trong những dấu hiệu phân biệt chúng ta nên biết.

Lẩu là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Chỉ với vài nghìn đồng sẽ mua được một gói gia vị lẩu. Với gói gia vị lẩu này, chúng ta sẽ nấu được những nồi lẩu vô cùng bắt mắt nhưng ít ai có thể đảm bảo được rằng, nó an toàn cho sức khỏe.

Người tiêu dùng mù mờ về lẩu

Khi phỏng vấn người tiêu dùng về quan điểm đối với một nồi lẩu an toàn, phóng viên đã nhận được nhiều câu trả lời khác nhau. Bạn Nguyễn Hoàng – Hà Nội cho biết: "Em thường xuyên ăn lẩu. Theo em, một nồi lẩu an toàn bao gồm gia vị có xuất xứ rõ ràng, nguyên liệu chế biến lẩu phải tươi".

Còn bạn Phạm Văn Phú cho hay: "Một nồi lẩu an toàn có nhiều màu sắc, vị chua cay, nhiều thực phẩm trong nồi lẩu".

Quan điểm của bạn Phí Văn Nghĩa lại khá đơn giản: "Một nồi lẩu an toàn trước tiên phải ngon mắt".

Còn với bạn gái Nguyễn Thị Lan Anh: "Nồi lẩu an toàn là phải cay, nhiều thịt".

Đầu bếp chỉ cách phân biệt nồi nước lẩu an toàn và lẩu hoá chất để không rước họa vào thân - Ảnh 1.

Ảnh cắt từ video của ANTV

Chị Nguyễn Kim Ngân chia sẻ: "Nồi lẩu an toàn thì tất cả thực phẩm phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nước dùng phải có vị ngọt từ ".

Chị Phạm Bảo Ngọc là một thực khách khá sành: "Nồi lẩu đó phải có vị thanh, nước lẩu phải trong".

Đầu bếp lâu năm chỉ rõ cách phân biệt nồi lẩu an toàn và lẩu hóa chất

Khi được hỏi về cách phân biệt nồi và nồi nước lẩu an toàn, phóng viên đã nhận được câu trả lời khá thuyết phục và đáng tin cậy từ đầu bếp Đào Văn Tuấn:

"Một nồi nước lẩu an toàn có màu sắc hoàn toàn tự nhiên; nước lẩu hóa chất có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt có thể đánh lừa chúng ta.

Một nồi nước lẩu an toàn có mùi hương dịu nhẹ, thơm mát có cảm giác dễ chịu, nước lẩu hóa chất có mùi hắc, gây khó chịu cho người ăn.

Một nồi nước lẩu an toàn có vị ngọt, thanh từ nước xương hầm, ; nước lẩu hóa chất khi ăn có vị hắc, ngọt lợ".

Đầu bếp chỉ cách phân biệt nồi nước lẩu an toàn và lẩu hoá chất để không rước họa vào thân - Ảnh 2.

Ảnh cắt từ video của ANTV

Không chỉ được chia sẻ những kinh nghiệm về việc phân biết nước lẩu thật giả, đầu bếp Tuấn còn tự tay hướng dẫn PV từng bước chi tiết để thực hiện một nồi lẩu ngon, an toàn.

Đầu bếp Đào Văn Tuấn nhấn mạnh: "Để có một nồi lẩu ngon thì chúng ta cần nhiều nguyên liệu. "Xương lợn là thực phẩm tươi, nhiều đạm, khi mua về cần chế biến ngay để đạt được độ ngon của xương. Nấm là thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên không cẩn thận nó có thể tạo ra độc tố gây , nấm đã ngả màu thì nên bỏ.

Thực phẩm làm lẩu phải tươi, được bảo quản, đúng cách mới làm nên một nồi lẩu an toàn, ngon."

Ghi theo ANTV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news