Tin mới

Đau đớn đón thi thể ngư dân bị bắn ở Trường Sa về đất liền

Thứ ba, 01/12/2015, 13:55 (GMT+7)

Rạng sáng hôm nay (1/12), hàng trăm người dân, thân nhân, bạn hữu đã đợi ở cảng Sa Kỳ xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) để đón thi thể ngư dân Trương Đình Bảy bị bắn ở Trường Sa.

Rạng sáng hôm nay (1/12), hàng trăm người dân, thân nhân, bạn hữu đã đợi ở cảng Sa Kỳ xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) để đón thi thể ngư dân Trương Đình Bảy bị bắn ở Trường Sa.

[mecloud]aYWfXPMdk2[/mecloud]

Báo Pháp luật TP. HCM dẫn lời ông Phùng Bá Vương, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Châu - huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) sáng 1/12 cho biết, khoảng 4h sáng 1/12, tàu cá QNg 95861 TS của ngư dân Bùi Văn Cu, thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu đã đưa thi thể của ngư dân Trương Đình Bảy (42 tuổi) ở cùng địa phương trở về từ Trường Sa.

Khi tàu vừa cập cảng Sa Kỳ, lực lượng biên phòng, Công an tỉnh Quảng Ngãi đều có mặt để nắm bắt diễn biến vụ việc, tiến hành các bước để xác minh điều tra làm rõ danh tính của những kẻ thủ ác, ra tay sát hại dã man ngư dân Trương Đình Bảy trên biển.

Người thân khóc ngất nhận thi thể ngư dân bị bắn ở Trường Sa - Ảnh: Người đưa tin

Chủ tàu cá QNg 95861 TS, ông Bùi Văn Cu, mang theo bốn vỏ đạn do các đối tượng lạ mặt bắn ngư dân Bảy làm rơi lại trên tàu để làm chứng cứ.

Từ rạng sáng, hàng trăm người dân, thân nhân, bạn hữu đã đợi ở cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu) để đón ông Bảy, bầu không khí chìm trong tang tóc. Bà Mai Thị Long (43 tuổi), vợ nạn nhân, khi nhận được tin thi thể người chồng xấu số đã được đưa về đất liền thì gục ngã, bất tỉnh.

Khi thi thể của ông Bảy được đưa lên bờ, mọi người đã bật khóc. Anh Trương Đình Huynh (23 tuổi), con trai nạn nhân, gào khóc gọi tên cha giữa bến cảng.

Có thể cướp biển bắn chết ngư dân ở Trường Sa

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Người lao động, bước đầu theo lời các ngư dân, chiều 26/11 trong khi tàu đang neo đậu tại đảo Suối Ngọc (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam) để thả 2 ca nô cho 12 thuyền viên đi lặn ở các rạn san hô gần đó, trên tàu chỉ còn lại ông Bùi Văn Cu và Trương Đình Bảy.

Khi còn lại 2 chúng tôi, bất ngờ xuất hiện 2 xuồng máy chở 8 người tới, áp sát tàu chúng tôi. Ngay lập tức 3 tên cầm súng nhảy lên tàu. Thấy thế tôi nói anh Bảy chặt dây neo để nổ máy tàu nhưng một tên trong nhóm người trên đã nổ 2 phát đạn khiến anh Bảy gục ngã. Lúc đầu tôi tưởng anh Bảy giằng co với tên này nên lao vào giựt súng và xô hắn xuống biển, 2 tên còn lại cũng nhảy xuống biển theo. Sau đó bọn chúng lên 2 ca nô bỏ đi” - ông Bùi Văn Cu kể lại.

Theo lời ngư dân Bùi Văn Cu, toàn bộ nhóm người đã nã súng vào ông Bảy mặc áo quần bình thường, không phải đồng phục nước nào. Bọn chúng giống như một nhóm cướp biển.

Nói về cái chết của ông Bảy, ông Cu kể: “Khi bọn chúng bỏ đi rồi, tôi mới thấy anh Bảy người bê bết máu. Tôi ra tín hiệu báo cho các ngư dân khác về tàu, sau đó đưa anh Bảy vào đảo Đá Nam cứu chữa nhưng không kịp.”

Trong diễn biến có liên quan, theo thông tin trên tờ Zing.vn, sáng cùng ngày (1/12), Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra các vết đạn chi chít trên thân tàu. Trong đó, cơ quan chức năng còn ghi nhận phía mạn trái cabin còn một viên đạn ghim vào thành gỗ. Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành khám nghiệm tử thi ngư dân Bảy để phục vụ điều tra.

Thuyền trưởng Cu cũng đã bàn giao bốn vỏ đạn còn lại trên tàu cùng biên bản xác nhận của Lữ đoàn 146 Trường Sa đóng tại đảo Đá Nam về việc ngư dân Bảy bị bắn chết.

Đại diện Quỹ hỗ trợ ngư dân và Hội Nghề cá tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt động viên thân nhân gia đình và trao hỗ trợ gần 10 triệu đồng.[mecloud]BwxmtWqElO[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news