Tin mới

Dấu hiệu nhận biết bệnh đơn giản qua bàn chân

Thứ sáu, 09/10/2015, 14:18 (GMT+7)

Những thay đổi trên đôi bàn chân của bạn là môt trong những dấu hiệu giúp nhận biết bệnh đơn giản và dễ dàng nhất. Bàn chân lạnh, chân bỗng nhiên sưng, đau... đều là những dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. 

Những thay đổi trên đôi bàn chân của bạn là môt trong những dấu hiệu giúp nhận biết bệnh đơn giản và dễ dàng nhất. Bàn chân lạnh, chân bỗng nhiên sưng, đau... đều là những dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. 

Chân bị lạnh

Chân bị lạnh là một trong những dấu hiệu của bệnh suy giáp. Ảnh nguồn: Internet

Vnexpress dẫn lại thông tin trên Boldsky cho rằng, khi chân bị lạnh đó có thể là một trong biểu hiện của bệnh suy giáp. Khi bị suy giáp, sự lưu thông máu đến chân ít hơn so với những bộ phận khác, dẫn đến chân bị lạnh hơn. 

Loét chân

Một trong những nguyên nhân dẫn đến những vết mẩn đỏ, loét chân là do bệnh tiểu đường tuýp 2. Nếu xuất hiện những triệu chứng trên bạn nên đi kiểm tra để xác định đúng bệnh. 

Ngón chân sưng to

Ngón chân sưng to là một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh gút. Ảnh nguồn: Internet

Đầu ngón chân bị sưng to, phù nề là một trong những dấu hiệu của bệnh gút. Nguyên nhân do ăn uống quá nhiều protein, thừa cân và không uống đủ nước. 

Đau chân

Trên báo Sức khỏe & Đời sống cho biết, nếu bạn có cảm giác bị đau bất kỳ vị trị nào trên bàn chân thì đó có thể là dấu hiệu của việc bị gãy xương hoặc nứt xương do vận động. 

Ngón chân có màu đỏ hoặc xanh 

Khi ngón chân có màu đỏ hoặc xanh, đó là dấu hiệu của bệnh raynaud. Đây là lý do khiến các ngón chân chuyển sang màu trắng, hơi xanh và quay lại đỏ. Đây là bệnh liên quan đến mạch máu do tiếp xúc với môi trường lạnh, mạch máu bị co thắt. 

Đầu ngón dày lên 

Thông tin trên báo Sức khỏe và Đời sống cho biết, các ngón tay, ngón chân dày lên và có chiều hướng cong xuống chính là một trong những dấu hiệu của bệnh phổi, tim, gan, rối loạn tiêu hóa.

Móng chân thay đổi hình dạng

Móng chân sưng to là một trong những dấu hiệu nhận biết bạn đang có dấu hiệu của bệnh tim mạch. Ảnh nguồn: Internet

Khi móng chân bỗng dưng thay đổi hình dạng bất thường, bạn nên đi khám bác sĩ vì đây cũng là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh tim mạch và liên quan đến hệ tiêu hóa. 

Ngón chân không có lông

Vnexpress dẫn lại lời các chuyên ra, khi ngón chân không có lông là một trong những dấu hiệu của bệnh mạch máu ngoại biên. 

Móng chân bị rỗ

Những dấu hiệu như móng chân bị rỗ, lồi lõm được coi là những dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến, eczama, bệnh liên quan đến da mãn tính do hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức.

Ngứa ngáy ở chân

Chân bị ngứa ngáy là do bị dị ứng hoặc bạn đã bị nhiễm nấm. Ảnh nguồn: Internet

Sức khỏe và Đời sống cho biết, việc ngứa ngáy ở chân là dấu hiệu của bệnh nấm thông thường hoặc do phản ứng với hóa chất.

Đau ở các ngón chân nhỏ

Nếu đau ở các khớp xương ngón chân thường là do bệnh đa khớp dạng thấp. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news