Tin mới

Đâu là điểm yếu lớn nhất của U19 Việt Nam tại U19 Châu Á?

Thứ tư, 08/10/2014, 09:01 (GMT+7)

Trong số 4 đội bóng góp mặt ở bảng ‘tử thần’ thì điểm yếu lớn nhất của U19 Việt Nam chính là kinh nghiệm chinh chiến trận mạc.

Trong số 4 đội bóng góp mặt ở bảng ‘tử thần’ thì điểm yếu lớn nhất của U19 Việt Nam chính là kinh nghiệm chinh chiến trận mạc.

Dù có một đội hình khá đồng đều nhưng rơi vào bảng đấu quá mạnh với sự góp mặ của U19 Hàn Quốc, U19 Nhật Bản và U19 Trung Quốc khiến cơ hội lọt vào vòng trong của U19 Việt Nam mong manh hơn bao giờ hết.

Đâu là điểm yếu lớn nhất của U19 Việt Nam tại U19 Châu Á?

Xuân Trường và đồng đội có quá ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao

Trình độ của 4 đội bóng ở bảng ‘tử thần’ không quá chênh lệch nhau, nhưng yếu tố kinh nghiệm trận mạc là điều mà U19 Việt Nam đang chịu nhiều thua thiệt. So với đối thủ thì đoàn quân của HLV Graechen Guillaume không có nhiều nhân tố đã từng thi đấu ở các giải đấu đỉnh cao.

Nhìn vào danh sách 23 cầu thủ có mặt trên đất Myanmar thì chắc hẳn Minh Vương là cái tên có kinh nghiệm nhất. Cầu thủ này vừa đoạn danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất V-League 2014 cách đây không lâu. Một vài nhân tố khác cũng từng có cơ hội thử sức ở giải đấu cao nhất Việt Nam nhưng không để lại nhiều dấu ấn.

 

 

Khác với U19 Việt Nam, các đối thủ còn lại đều có kinh nghiệm thi đấu ở các giải trong nước cũng như nước ngoài khá dày dặn. Mới 19 tuổi nhưng nhiều cầu thủ của U19 Hàn Quốc và U19 Nhật Bản đã là trụ cột ở các CLB trong nước.

U19 Nhật Bản có tiền đạo Takumi Minamino - người đang đá cặp với cựu danh thủ Diego Forlan trong màu áo CLB Cerezo Osaka ở Giải bóng đá nhà nghề Nhật (J-League). Ngoài ra còn có mấy cầu thủ đang chinh chiến ở J-League 2.

Không chịu kém cạnh đối thủ, U19 Hàn Quốc cũng triệu tập một số cầu thủ đang chơi ở giải nhà nghề Hàn Quốc và từng thử lửa ở sân chơi AFC Champions League. Đội bóng xứ sở Kim chi còn sở hữu 4 tài năng đang chơi cho các lò đào tạo danh giá ở nước ngoài như Barcelona, Lyon…

U19 Trung Quốc là một ẩn số, nhưng họ cũng sở hữu vài ba tài năng thuộc lò đào tạo của Bồ Đào Nha và Pháp. Hơn nữa, ở những buổi tập gần đây, điều mà chúng ta dễ dàng nhận thấy là thể lực và thể hình của đội bóng này là rất lý tưởng. Chắc chắn đây cũng là một đối thủ không dễ dàng.

Việc không được cọ xát ở những đấu trường đỉnh cao khiến các cầu thủ thiếu đi những kinh nghiệm cần thiết ở những giải đấu hàng đầu. Khó khăn là rất lớn nhưng thầy trò HLV Graechen Guillaume đặt quyết tâm sẽ thi đấu tốt từng trận nhằm giành 1 chiếc vé vào vòng sau.

Theo TheThao247.vn/ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news