Tin mới

Đại gia Việt chi 10 nghìn tỷ xây cáp treo dài nhất thế giới

Thứ bảy, 05/09/2015, 08:47 (GMT+7)

Tập đoàn Sun Group đã  đầu tư 10.000 tỷ đồng để khởi công xây dựng tuyến cáp treo vượt biển ra đảo Phú Quốc. Đây là dự án cáp treo dài nhất thế giới.

Tập đoàn Sun Group đã  đầu tư 10.000 tỷ đồng để khởi công xây dựng tuyến cáp treo vượt biển ra đảo Phú Quốc. Đây là dự án cáp treo dài nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Mô hình dự án cáp treo dài nhất thế giới. Nguồn:Internet

Ngày hôm qua 4-9, tại thị trấn An Thới (Phú Quốc,Kiên Giang) Tập đoàn Sun Group (Mặt Trời) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng hệ thống cáp treo và quần thể khu vui chơi giải trí, dịch vụ nghỉ dưỡng Hòn Thơm với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 10.000 tỉ đồn. Được biết, tổng số vốn đầu tư giai đoạn 1 của dự án này lên đến 4.900 tỉ đồng.

Hệ thống cáp treo đươc tập đoàn Sun Group xây dựng là loại cáp treo 3 dây được thiết kế theo công nghệ châu Âu có tổng chiểu dài vượt biển gần 7,9 km. Với 6 trụ cáp, vận tốc cáp lên đến 8,5 m/s, công suất vận chuyển lên đến 3.500 khách/giờ với 70. Điểm đầu của cáp treo này được đặt tại thị trấn An Thới và điểm cuối tại xã Hòn Thơm. Nếu được hoàn thành đây sẽ là tuyến cáp treo dài nhất thế giới, bởi tuyến cáp treo dài nhất thế giới hiện nay là tuyến cáp treo trên đỉnh Fansipan chỉ dài gần 1,6 km.

Theo ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Sun Group, cho biết dự án cáp treo này có khả năng sớm hoàn thành trong dịp lễ 30-4-2017. Được biết, dự án trên của Sun Group là một trong những bước quan trọng để phát triển Hòn Thơm trở thành 1 điểm du lịch biển hấp dẫn nhất khu vực và thế giới.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cáp treo hòn thơm