Tin mới

Đầu tư từ khi chỉ có giá vài trăm USD, 6 nhà đầu tư thức thời này đã trở thành triệu phú, tỷ phú đô la bitcoin

Thứ tư, 06/12/2017, 14:53 (GMT+7)

Vừa qua, bitcoin đã có một đợt tăng giá mạnh mẽ lên 12.000 USD. Nhờ đó, khoản đầu tư của nhiều nhà đầu tư sớm đã tăng trưởng tới 10.000\%.

Vừa qua, Bitcoin đã có một đợt tăng giá mạnh mẽ lên 12.000 USD. Nhờ đó, khoản đầu tư của nhiều nhà đầu tư sớm đã tăng trưởng tới 10.000%.

Trong sự gia tăng mạnh mẽ của , một khối lượng tài sản lớn đã được tạo ra, đưa các nhà đầu tư sớm rót tiền vào đồng tiền số này trở thành tỷ phú USD.

Điển hình là cặp song sinh Winklevoss Cameron và Winklevoss Tyler. Vào tháng 4/2013, hai anh em nhà Winklevoss đã sở hữu 11 triệu USD bitcoin với giá chỉ 120 USD/đồng.

Hiện nay, khi giá bitcoin đã tăng lên 12.000 USD/đồng, khoản đầu tư của Winklevoss Cameron và Tyler đã tăng 10.000% lên tới 1,1 tỷ USD.

Xuất phát từ bất đồng quan điểm với Mark Zuckerberg về nguồn gốc của Facebook, anh em Winklevoss đã tách ra triển khai dự án sàn giao dịch tiền số Gemini Trust - hiện là đối tác của CBOE Global Markets trong kế hoạch triển khai hợp đồng tương lai bitcoin và dùng số tiền được bồi thường để mua vào số lượng lớn bitcoin.

Roger Ver - một trong những nhà đầu tư bitcoin được mệnh danh là "Chúa Jesus bitcoin" được cho là đang nắm giữ khoảng 300.000 đồng bitcoin, tương đương với 3,6 tỷ USD. Tuy nhiên trong một email gửi đến CNBC, ông tiết lộ số lượng bitcoin cash mà ông đang sở hữu còn nhiều hơn cả số lượng đồng bitcoin gốc.

"Tôi đang có bao nhiêu tiền thì cũng không phải việc của các bạn", ông nói. Trên Coinmarketcap, giá bitcoin cash đã tăng gấp 3 lần so với thời điểm mới phát hành và đạt giá trị vốn hóa hơn 25 tỷ USD. Ông Ver đã từ bỏ quốc tịch Mỹ và đang sống tại Nhật Bản - nơi ông điều hành Bitcoin.com.

 Đầu tư từ khi chỉ có giá vài trăm USD, 6 nhà đầu tư thức thời này đã trở thành triệu phú, tỷ phú đô la bitcoin - Ảnh 1.

Nhà đầu tư mạo hiểm Tim Draper mua vào gần 30.000 bitcoin trong một cuộc đấu giá năm 2014 do Cảnh sát Mỹ tiến hành sau khi thu giữ được hơn 144.000 bitcoin từ chợ đen điện tử Silk Road. Nếu Draper vẫn còn giữ tất cả số bitcoin mà ông từng mua, bây giờ ông sẽ có khoảng 360 triệu USD.

Theo TechCrunch, Chamath Palihapitiya - cựu giám đốc điều hành Facebook đồng thời là một trong những chủ sở hữu của Golden State Warriors nắm giữ khoảng 5 triệu USD bitcoin vào tháng 10/2013.

Theo CoinDesk, thời điểm đó mỗi một đồng bitcoin có giá khoảng 200 USD, tức là ông Palihapitiya có khoảng 25.000 bitcoin. Hiện nay, khoản đầu tư của cựu giám đốc Facebook tương ứng với 300 triệu USD theo mức giá 12.000 USD/đồng.

 Đầu tư từ khi chỉ có giá vài trăm USD, 6 nhà đầu tư thức thời này đã trở thành triệu phú, tỷ phú đô la bitcoin - Ảnh 2.

Nếu 5 nhà đầu tư phía trên gia nhập thị trường bitcoin ở giá vài trăm USD, thì Charlie Shrem đã mua vào hàng nghìn đồng từ khi bitcoin có giá chỉ từ 3 - 20 USD/đồng.

Shrem là sáng lập viên của sàn giao dịch tiền số Bitlnstant. Năm 2014, sàn này đã bị đóng cửa sau khi chính phủ Mỹ buộc tội Shrem về hành vi kinh doanh chuyển tiền không có giấy phép. Shrem được thả ra vào năm ngoái.

Mặc dù không một ai khẳng định chính xác số bitcoin mà họ nắm giữ. Sau nhiều năm, có thể họ đã bán ra hoặc mua thêm hoặc giữ nguyên.

Nhưng cuối cùng, cần lưu ý rằng người sáng lập vô danh của bitcoin "Satoshi Nakamoto" đang có 980.000 bitcoin theo như phân tích được công nhận rộng rãi của Sergio Demian Lerner. Như vậy, Nakamoto chính là tỷ phú bitcoin hàng đầu thế giới với khoảng 11,76 tỷ USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news