Tin mới

Đậu xanh và công dụng chữa bệnh, giải độc, làm đẹp da cực hiệu quả

Thứ sáu, 07/08/2015, 16:17 (GMT+7)

Trong Đông y, đậu xanh có vị ngọt, tanh, tính hàn, không độc, bổ nguyên khí, thanh nhiệt, mát gan, giải độc. 

Trong Đông y, đậu xanh có vị ngọt, tanh, tính hàn, không độc, bổ nguyên khí, thanh nhiệt, mát gan, giải độc. 

Chữa cảm nắng

 

Khi bị say nắng, cảm nắng ngất xỉu đột ngột, chỉ cần sắc vỏ đậu xanh thật đặc sau đó uống sẽ nhanh chóng bình phục.

Làm đẹp da

Phụ nữ trong độ tuổi từ 40 trở lên, da rất dễ mất đi collagen và elastine. Lúc này da sẽ bị biến đổi sắc tố dẫn đến màu nám, kém mịn và không được hồng tươi nữa. Nên dùng 250g giá đậu xanh trộn với 10ml dấm nuôi, 1/3 muỗng cà phê và bột nêm, nước tương chay, 5g đường trắng, 10g đậu phộng rang.

Trị mụn

Đối với những thiếu nữ đang tromg độ tuổi dậy thì, độ tuổi từ 13 đến 21 tuổi, da mặt thường khô và dễ nổi mụn cám. Nên dùng 250g giá đậu, rửa sạch, thái nhuyễn, cho vào 15ml nước cốt mướp đắng tươi bỏ hạt . Trộn đều và chia làm 2 phần. Phần giữ trong tủ lạnh làm mặt nạ để khoảng 25 phút. Dùng mỗi tối. 

Chữa gút hiệu quả

 

Đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt và giải độc hiệu quả, giúp giảm bớt sưng phù, điều hòa ngũ tạng Vỏ đậu xanh không độc và có tác dụng giải nhiệt độc, dùng để chữa mụn nhọt.Người bị bệnh gút ăn một bát đậu xanh ninh nhừ thay cơm vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Người bệnh nên duy trì chế độ ăn như thế trong vòng 30 ngày. 

Giúp tim khỏe mạnh

Trong đậu xanh có chứa các chất kháng viêm và mức cao vitamin B phức hợ, có Công dụng tăng thêm sức khỏe cho mạch máu. Ngoài ra đậu xanh còn giúp làm giảm mức triglyceride và cholesterol xấu do đó rất có ích cho sức khỏe tim mạch.

Giảm nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt

 

Vỏ của đậu xanh chứa nhiều hoạt chất nhóm flavonoid có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, đặc biệt làm giảm nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt.

Ngừa ung thư dạ dày

Trong đậu xanh có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa giúp bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, các hợp chất phytonutrient chứa trong đậu xanh còn có tác dụng phòng tránh ung thư dạ dày.

Tăng cường hệ miễn dịch

Dùng mỗi bát cháo đậu xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả, hạ thấp 20%.  Chất xơ trong đậu xanh còn có khả năng loại bỏ các độc tố trong cơ thể, do đó sẽ giúp ngăn ngừa chứng ung thư ruột kết.

Giảm cân, hạn chế bệnh tiểu đường

 

Đây là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan, chất này đi qua đường tiêu hóa, giúp lấy đi những chất béo thừa và loại bỏ khỏi cơ thể trước khi hấp thụ.

Đậu xanh giúp người béo kiềm chế sự thèm ăn và giảm lượng chất béo nguy hiểm cho cơ thể. Đồng thời đậu xanh giúp ổn dịnh lượng đường trong máu sau bữa ăn do đó rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news