Tin mới

Đầu xuân Ất Mùi: Sốt vé xem trâu tranh tài

Chủ nhật, 01/03/2015, 07:39 (GMT+7)

Hội chọi trâu Báo NTNN - Phú Sơn Bắc Ninh 2015 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân địa phương. Sau 3 ngày bán vé, BTC bán được 1/2 tổng số vé của 2 ngày 

Ngay trong lần đầu tổ chức tại quê hương Kinh Bắc, Hội chọi trâu Báo NTNN - Phú Sơn Bắc Ninh 2015 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân địa phương. Sau 3 ngày phát hành vé, Ban tổ chức (BTC) đã bán được gần 1/2 tổng số vé của 2 ngày thi đấu…

Gần 1 vạn vé đã được bán

Kể từ ngày 24/2 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Ất Mùi), BTC đã đặt 2 quầy bán vé tại cổng Trung tâm Du lịch - Văn hóa - Thể thao Phú Sơn. Và theo ghi nhận của chúng tôi, lượng người đến mua vé trong 3 ngày liên tiếp liên tục gia tăng. Tất cả đều xếp hàng trong trật tự chờ đến lượt vào mua vé, tạo bầu không khí vô cùng hứng khởi, sôi động trong những ngày đầu xuân ở miền quê quan họ.

Đầu xuân Ất Mùi: Sốt vé xem trâu tranh tài - Ảnh 1

Sáng 27/2, nhiều người dân xếp hàng mua vé xem Hội chọi trâu Báo NTNN-Phú Sơn Bắc Ninh 2015. (Ảnh: Quỳnh Hương)

Trao đổi với chúng tôi sáng 27/2, chị Hà – nhân viên phát hành vé Hội chọi trâu Báo NTNN-Phú Sơn Bắc Ninh 2015 vui vẻ nói: “Những ngày qua, người dân địa phương cũng như du khách các nơi đến hỏi và mua vé xem hội chọi trâu cứ nườm nượp. Tất cả đều khá tò mò trong lần đầu tiên được xem các ngưu thủ so tài. Số lượng người hỏi mua vé xem các trận đấu ở vòng chung kết (diễn ra ngày 13 tháng Giêng năm Ất Mùi, giá vé 120.000 đồng/chiếc - PV) nhiều hơn so với vòng loại (diễn ra ngày 12 tháng Giêng, giá vé 100.000 đồng/chiếc). Ước tính, chúng tôi đã bán được khoảng 8.000 vé trong các ngày mùng 6, 7, 8 vừa qua”.

Cầm trên tay 2 đôi vé xem chung kết hội chọi trâu, chị Nguyễn Phương Dung (phố Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Tôi cùng gia đình vừa đi Lễ hội Đền Bà Chúa Kho về, dọc đường thấy nhiều băng rôn giới thiệu về hội chọi trâu nên ghé vào mua vé. Tôi mua 2 đôi cho gia đình mình, và thời gian tới, nếu rủ thêm được người thân đi cùng thì sẽ gọi điện nhờ mua thêm. Dù sao cũng là dịp du xuân đầu năm, lại được thưởng thức thêm những nét văn hóa, đặc sản của quê hương Kinh Bắc”.

Ba địa điểm trông giữ xe

Sân vận động Trung tâm Suối hoa (TP.Bắc Ninh) – nơi diễn ra hội chọi trâu có sức chứa hơn 1 vạn người. Và để giúp người dân có thể vào sân đông hơn, BTC đã tiến hành lắp đặt thêm 2 khán đài C, D. “Với kinh nghiệm tổ chức Hội chọi trâu Phúc Thọ 2014, chúng tôi đã lường trước được “sức nóng” khi tổ chức lần đầu ở Bắc Ninh. Vậy nên, công tác sân bãi, sới đấu, vệ sinh, điện nước, an ninh, phát hành, kiểm soát vé, khu vực khán đài cho khách mời và người dân đều được chuẩn bị chu đáo, tránh tình trạng xô đẩy, chen lấn cũng như những sự cố đáng tiếc khác”- ông Ngô Quang Huấn-Trưởng tiểu ban Môi trường dịch vụ, kỹ thuật sân bãi cho hay.

Điểm đáng lưu ý là trong tổng số 547 lễ hội ở Bắc Ninh hàng năm thì có tới 70% lễ hội tập trung vào dịp đầu xuân. Vậy nên, thời điểm này du khách cả nước đổ về Bắc Ninh rất đông. Thời điểm diễn ra hội chọi trâu lại gần như trùng thời điểm diễn ra Lễ hội Đền Bà Chúa Kho, Lễ hội dân ca quan họ, Lễ hội Kinh Dương Vương. Vậy nên, công tác phân luồng giao thông, trông giữ xe cho du khách đã được BTC cũng như các ban, ngành tại TP.Bắc Ninh quan tâm đặc biệt. “Chúng tôi sẽ tổ chức 3 địa điểm trông giữ xe cho người dân. Điểm thứ 1 ở khu vực đường Kinh Dương Vương kéo dài về hướng tây bắc; điểm thứ 2 ở cửa Trung tâm văn hóa Kinh Bắc; điểm thứ 3 là khu vực cửa Công viên Hoàng Quốc Việt, thuận lợi giữ xe cho khách đi Lễ hội Đền Bà Chúa Kho về. Ngoài ra, còn tổ thứ 4 phối hợp bảo vệ Trung tâm Du lịch Văn hóa, Thể thao Phú Sơn trông xe cho khách mời”- ông Lý Trường Sa, Chủ tịch UBND phường Vũ Ninh (TP. Bắc Ninh) cho hay.

Số 1 chưa là nhất

Tại lễ bốc thăm số trâu chọi, trâu của đội chủ nhà Bắc Ninh bắt ngay được lá thăm số 01. Đây là số thăm được đánh giá sẽ mang lại may mắn cho “ông trâu” này. Mặc dù vậy, ông Lương Quốc Toản- Giám đốc Trung tâm Du lịch- Văn hóa- Thể thao Phú Sơn, đại diện cho trâu số 01 vẫn tỏ ra khiêm tốn khi cho biết: “Hội lần này quy tụ rất nhiều trâu chọi thiện chiến, trâu số 01 tuy có lá thăm đẹp nhưng không dễ đăng quang bởi các trận đấu sẽ vô cùng quyết liệt và khó dự đoán”.

Chủ trâu chơi đẹp

Với tinh thần “huấn luyện trâu thi đấu máu lửa, nhưng trên tất cả là đam mê và niềm vui”, chủ trâu Nguyễn Đình Thường (Hà Nội) đã quyết định đóng góp thêm phần thưởng cho trâu vô địch bằng khoản tiền cá nhân. Theo đó, chia sẻ bên lề, anh Thường cho biết, ngoài phần thưởng 200 triệu đồng cho “ngưu vương” của ban tổ chức, anh sẽ tặng thêm ít nhất 10 triệu đồng. Nếu trâu của chủ nhà Bắc Ninh đăng quang, số tiền thưởng của anh Thường sẽ còn cao hơn.

Mừng xuân bằng lợn mán

Trước Tết Ất Mùi, tại buổi họp các chủ trâu, anh Phạm Đức Trường (Tuyên Quang) đã mang theo 2 con lợn mán để thịt và mời liên hoan ban tổ chức cùng 23 chủ trâu còn lại. Hiện tại, anh Trường cũng đã chuẩn bị sẵn 2 con lợn mán khác làm món quà giao lưu, gặp gỡ đầu xuân. “Ngoài việc thi đấu, đây cũng là cơ hội để các chủ trâu như chúng tôi được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau về trâu chọi. Lợn mán mừng xuân coi như “chất xúc tác” để buổi gặp vui vẻ hơn”- anh Trường cho biết.

Theo Dân Việt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news