Tin mới

David Moyes được cấp 'gói cứu trợ' 200 triệu bảng

Thứ ba, 07/01/2014, 10:36 (GMT+7)

Tin vui cho David Moyes khi ban lãnh đạo Man United vừa cấp cho ông khoản tiền lên tới 200 triệu bảng để giải cứu đội bóng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Scotland sẽ chỉ đem các siêu sao về sân Old Trafford vào mùa hè tới.

Tin vui cho David Moyes khi ban lãnh đạo Man United vừa cấp cho ông khoản tiền lên tới 200 triệu bảng để giải cứu đội bóng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Scotland sẽ chỉ đem các siêu sao về sân Old Trafford vào mùa hè tới.

Tình hình của thầy trò David Moyes mùa này là rất tệ hại. Hiện Man United đang xếp thứ 7 ở Premier League với 34 điểm và coi như đã không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch nữa. Họ vừa bị Swansea loại khỏi vòng 3 Cúp FA với thất bại 1-2 ngay tại Old Trafford. Thế nên cơ hội để kiếm tìm danh hiệu của Man United nằm ở hai trận đấu gặp Sunderland tại Cúp Liên Đoàn. Họ sẽ chơi trận bán kết lượt đi trên sân The Light vào đêm nay mà không có sự phục vụ của Wayne Rooney và Robin van Persie.

Việc bộ đôi tiền đạo trên vắng mặt chỉ ra sự thiếu thốn những cầu thủ đẳng cấp trong đội hình mà David Moyes kế thừa từ Sir Alex Ferguson. Thế nên gia đình nhà Glazer sẽ cung cấp số tiền đủ để ông đem về các tân binh nhằm tăng cường chất lượng đội hình trong 18 tháng tới đây. 

David Moyes sẽ có nguồn ngân sách khủng để thay máu lực lượng

Trước đó, một số thông tin tiết lộ Man United từng đưa ra lời đề nghị 90 triệu bảng với Gareth Bale nhằm cạnh tranh với Real Madrid, cũng như cân nhắc ý định đưa Cristiano Ronaldo trở lại từ sân Bernabeu trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, những gì đội chủ sân Old Trafford mua sắm chỉ là 27,5 triệu bảng dành cho tiền vệ Marouane Fellaini từ Everton, đội bóng cũ của Moyes.

Trong danh sách cần bổ sung của chiến lược gia người Scotland có 2 tiền vệ trung tâm, 1 tiền đạo, 1 hậu vệ trái và 1 trung vệ. David Moyes không cố gắng khỏa lấp bằng mọi giá, nên ông sẽ chờ đến mùa hè để tìm được người mình muốn. Những mục tiêu quan trọng như Marco Reus của Borussia Dortmund chắc chắn sẽ có mức giá hơn 30 triệu bảng.

Ngoài ra, HLV David Moyes còn tỏ ý thất vọng với thái độ thi đấu của một số cầu thủ trong hoàn cảnh Man United bị đội đầu bảng Arsenal bỏ xa đến 11 điểm, cũng như sớm chấm dứt hy vọng ở Cúp FA. Ông đã nói chuyện thẳng thắn với họ trước khi thừa nhận nhu cầu phải bổ sung cầu thủ trong tháng 1. Thất bại trước Swansea khiến cho áp lực phải đánh bại Sunderland ở Cúp Liên Đoàn là rất lớn.

Thủ thành Anders Lindegaard thừa nhận: "Lọt vào chung kết (Cúp Liên Đoàn) là điều rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh hiện nay. Chúng tôi phải tự mình đứng lên. Chúng tôi cần phải đi đến mục tiêu đó".

H.Đức

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news