Tin mới

Dây chuyền 161 lượng vàng của Bà Chúa Xứ núi Sam

Thứ sáu, 12/06/2015, 08:42 (GMT+7)

Dây chuyền 161 lượng vàng của Bà Chúa Xứ núi Sam được thiết kế 3 lớp, với 187 hạt chuỗi, trong đó có hạt làm từ 50 chỉ vàng.

Dây chuyền 161 lượng vàng của Bà Chúa Xứ núi Sam được thiết kế 3 lớp, với 187 hạt chuỗi, trong đó có hạt làm từ 50 chỉ vàng.

Sợi dây chuyền vàng "khủng" này được đeo trang trí cho Bà Chúa Xứ núi Sam (phường Núi Sam,, TP.Châu Đốc, An Giang).

Dây chuyền 161 lượng vàng của Bà Chúa Xứ núi Sam (Ảnh Công an TP.HCM)

Theo tin tức trên báo An Giang, từ tháng 2 đến tháng 4 âm lịch hàng năm, du khách khắp nơi hội tụ về viếng Bà Chúa Xứ núi Sam rất đông. Năm nay, ngoài hành trình cúng, viếng miếu Bà, các vồ, điện, thưởng ngoạn phong cảnh Bảy núi, du khách còn được dịp chiêm ngưỡng sợi chuỗi “khủng” 161 lượng vàng của Bà Chúa Xứ núi Sam…Bảo vật này chỉ được mang ra đeo cho Bà Chúa Xứ vào những ngày 14, 15, 29 và 30 âm lịch hàng tháng. Riêng dịp lễ tháng 4/2015 (âm lịch) này sẽ bắt đầu đeo cho Bà Chúa Xứ từ ngày 22 đến ngày 27/4 âm lịch .

Sợi dây chuyền vàng được thiết kế 3 lớp, với 187 hạt (Ảnh Báo An Giang)

Sợi chuỗi được thiết kế 3 lớp, với 187 hạt, do Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Tân Tiến (TP. Hồ Chí Minh) chế tác. Trên mỗi hạt chuỗi được chạm trổ hình những đoá hoa mẫu đơn tinh xảo, tượng trưng cho sự cao quý sang trọng và nhân từ.

Phó Trưởng Ban Quản trị Khu di tích lăng miếu núi Sam Thái Công Nô cho biết: “Trong 187 hạt chuỗi có 1 hạt chuỗi chủ, trọng lượng 5 lượng vàng, toát lên vẻ độc đáo, sang trọng và mang nhiều ý nghĩa về tâm linh. Hoa văn trên hạt chuỗi chủ có hình chim phụng, phun những hạt châu nhỏ, được kết thành dây, tỏa ra nhiều hướng, với ý nghĩa “phun châu nhả ngọc, thể hiện hàm ý Bà Chúa Xứ luôn ban phước lành đến ba tánh trên khắp thế gian".

Được biết sợi dây chuyền vàng này được sử dụng từ số vàng của người dân, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cúng Bà Chúa Xứ. Để đảm bảo an toàn, khu  di tích lăng miếu đã bố trí lực lượng bảo vệ túc trực 24/24, cùng hệ thống camera bí mật quan sát suốt ngày đêm.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news