Tin mới

Đây là những nhân vật mẹ chồng "đáng sợ" mà bất cứ cô con dâu nào cũng phải e dè

Thứ tư, 03/05/2017, 15:00 (GMT+7)

Không chỉ có bà Phương, màn ảnh nhỏ Việt Nam cũng còn hàng tá bà mẹ chồng mà hễ nghe qua, bất cứ khán giả nào cũng phải lắc đầu.

Không chỉ có bà Phương, màn ảnh nhỏ Việt Nam cũng còn hàng tá bà mẹ chồng mà hễ nghe qua, bất cứ khán giả nào cũng phải lắc đầu.

Sau 12 tập phim của bộ phim Sống chung với mẹ chồng , hình ảnh bà Phương (NSND Lan Hương đóng) khó tính đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều khán giả. Không chỉ thương con trai quá mức, bà Phương còn thường xuyên khiến con dâu rơi vào tình huống dở khóc dở cười. Thông qua diễn xuất của NSND Lan Hương, hình ảnh mẹ chồng tai quái, đành hanh đã được khắc họa rõ nét. Những tình tiết như lao vào phòng tân hôn để quát mắng con dâu, tìm mọi cách không cho con dâu về thăm bố mẹ ruột hay bắt ép con dâu phải mau chóng sinh em bé... đều được khéo léo đưa vào Sống chung với mẹ chồng.

Đây là những nhân vật mẹ chồng đáng sợ mà bất cứ cô con dâu nào cũng phải e dè - Ảnh 1.

Bà Phương của "Sống chung với mẹ chồng"

Xuyên suốt 12 tập phim, nhất cử nhất động của nhân vật bà Phương đều được khán giả mang ra bàn tán, bình luận sôi nổi. Nhiều người cho rằng, bà Phương có phần quá đáng khi "ăn hiếp", "hành hạ" cô con dâu đáng thương. Dẫu vậy, vẫn có không ít khán giả đứng về phía bà Phương và chỉ trích nàng dâu Minh Vân () vì thái độ đỏng đảnh, ngang bướng khi đối mặt với mẹ chồng. Dù biết những điều bà Phương làm đều xuất phát từ việc thương chồng, thương con nhưng cách nhân vật mẹ chồng này thể hiện khiến không ít khán giả e dè.

Đây là những nhân vật mẹ chồng đáng sợ mà bất cứ cô con dâu nào cũng phải e dè - Ảnh 2.

Những rắc rối do bà Phương gây ra một phần nguyên nhân cũng vì tính khí đỏng đảnh của cô con dâu

Tuy nhiên, bà Phương lại chẳng phải là nhân vật mẹ chồng khó tính đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Trước đó, đã có không ít bộ phim xây dựng hình ảnh mẹ chồng tai quái thành công và khiến khán giả phải bất ngờ mỗi khi nhắc đến.

Mẹ chồng cay nghiệt của ""

Những ngọn nến trong đêm phần 1 xoay quanh cuộc đời của nhân vật Thanh Trúc (Mai Thu Huyền đóng) - một cô gái hiền lành nuôi ước mơ làm người mẫu. Tuy nhiên, kể từ sau khi lấy Văn (Bá Anh) làm chồng, cuộc đời Trúc đã thay đổi hoàn toàn. Ngày đầu tiên xách đồ về nhà chồng, Trúc đã bị mẹ chồng dọa nạt. Mẹ chồng bắt Trúc làm hết việc nhà, không cho cô đi làm người mẫu và bắt phải cắt đứt mọi mối quan hệ với bạn bè xung quanh.

Đây là những nhân vật mẹ chồng đáng sợ mà bất cứ cô con dâu nào cũng phải e dè - Ảnh 3.
 
Đây là những nhân vật mẹ chồng đáng sợ mà bất cứ cô con dâu nào cũng phải e dè - Ảnh 4.

Mẹ chồng của "Những ngọn nến trong đêm" khiến nhiều khán giả phải khiếp sợ

Từ sáng đến tối, Trúc chỉ biết làm việc nhà, quét dọn phải sạch sẽ đến mức không còn một hạt bụi; chặt thịt gà xong phải xếp thành con ngay ngắn; giặt giũ thì phải làm cho quần áo sạch tinh tươm như mới mua về... Đến lúc Trúc gọi điện thoại cho bạn bè, mẹ chồng cũng đứng phía sau nhắc nhở: "Lần sau có gọi cho ai thì phải soạn sẵn nội dung. Phải tiết kiệm từng hào như tôi đây này".

Đây là những nhân vật mẹ chồng đáng sợ mà bất cứ cô con dâu nào cũng phải e dè - Ảnh 5.
 
Từ ánh mắt, nụ cười nhếch mép đến từng cái bĩu môi, mẹ chồng này đều gây ấn tượng cho khán giả. Đến giữa bộ phim, mẹ chồng còn bắt ép con trai phải đuổi con dâu ra khỏi nhà để còn cưới vợ mới xinh đẹp, giàu có, danh giá hơn.

Mẹ chồng giàu có của "Người đẹp Tây Đô"

Nhắc đến những bà mẹ chồng tai quái, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua nhân vật bà hội đồng (Tú Trinh) trong phim truyền hình Người đẹp Tây Đô. Sau 18 năm kể từ ngày đầu tiên phát sóng, nhân vật bà hội đồng vẫn còn được khán giả màn ảnh nhỏ nhắc đến thường xuyên. Vì chê bai thân phận nghèo hèn của cô con dâu Bạch Cúc (Việt Trinh đóng), bà hội đồng đã dùng quyền uy để bày ra đủ chiêu trò hành hạ. Mang tiếng là con dâu nhà giàu nhưng cuộc sống của Bạch Cúc không được vui vẻ. Bà hội đồng bắt Bạch cúc làm hết công việc nhà, mỗi khi cảm thấy không vui, bà sẽ đem cô con dâu ra hành hạ.

Đây là những nhân vật mẹ chồng đáng sợ mà bất cứ cô con dâu nào cũng phải e dè - Ảnh 6.

Nhân vật bà hội đồng của Tú Trinh

Bất kể là chuyện xui rủi, không may mắn gì, bà hội đồng cũng trút hết vào người con dâu. Cảnh phim bà hội đồng cùng người nhà hùa vào đánh đập cô con dâu Bạch Cúc là một trong những phân đoạn được khán giả nhắc đến nhiều nhất. Cũng chính vì cảnh phim này mà nghệ sĩ Tú Trinh đã bị khán giả chán ghét trong suốt một thời gian dài. Tú Trinh cũng nhiều lần khẳng định, dù sau Người đẹp Tây Đô chị có đóng nhiều vai nhưng chưa bao giờ vượt qua được cái bóng của nhân vật bà hội đồng.

Đây là những nhân vật mẹ chồng đáng sợ mà bất cứ cô con dâu nào cũng phải e dè - Ảnh 7.

Nghệ sĩ Tú Trinh ở thời điểm hiện tại

Mẹ chồng hay soi mói của "Cuộc chiến hoa hồng"

Phim truyền hình Cuộc chiến hoa hồng do Trương Quỳnh Anh, Lê Khánh, Helen Thanh Đào đóng chính mang đến cho khán giả những góc nhìn thú vị về cuộc sống hôn nhân của vợ chồng trẻ. Trong đó, gia đình cô nàng Phương Linh (Trương Quỳnh Anh) - Hoàng Hải (Hoàng Anh) là có nhiều rắc rối nhất. Nàng dâu hồn nhiên, vô tư Phương Linh chỉ biết than thở kể từ ngày về sống chung với mẹ chồng - bà Thuỵ (Thanh Sâm). Bà Thuỵ rất thương chồng con, nhưng lại có cái tính chi li, đong đếm từng chút một. Gặp cô con dâu quen lối sống được nuông chiều nên đã nảy sinh mâu thuẫn.

Đây là những nhân vật mẹ chồng đáng sợ mà bất cứ cô con dâu nào cũng phải e dè - Ảnh 8.

Vì quá thương chồng con nên bà Thuỵ đã có những cách hành xử khác thường

Từ chuyện nấu ăn, cắm hoa cho đến mua sắm từng thứ trong gia đình, bà Thuỵ đều ép con dâu phải làm theo nề nếp. Khi con dâu không chịu, bà Thuỵ lấy quyền uy mẹ chồng ra răn dạy con dâu. Để gia đình quay trở lại cảnh ấm êm, Phương Linh đã phải bàn bạc với những cô bạn thân, bày kế để mẹ chồng nhận ra cái sai trong cách ứng xử của mình. Tuy có những phút giây căng thẳng nhưng bộ phim cũng mang đến cho khán giả cái nhìn hài hước, sinh động về quan niệm mẹ chồng - nàng dâu giữa các thế hệ phụ nữ.

Đây là những nhân vật mẹ chồng đáng sợ mà bất cứ cô con dâu nào cũng phải e dè - Ảnh 9.
 
Đây là những nhân vật mẹ chồng đáng sợ mà bất cứ cô con dâu nào cũng phải e dè - Ảnh 10.

Nàng dâu Phương Linh nhiều lần rơi vào tình huống dở khóc dở cười vì mẹ chồng

Mẹ chồng vô tư của "Cuộc chiến hoa hồng"

Nếu như bà Thuỵ quá khắt khe thì bà Vi (Hồng Hạnh) của Cuộc chiến hoa hồng lại làm con dâu khốn đốn vì vô tư nhất thế gian. Do tính cách phóng khoáng, thoải mái, bà Vi phó thác mọi thứ cho con dâu. Từ chuyện lau dọn, bếp núc cho đến mua sắm từng vật dụng, bà Vi cũng mặc sức cho con dâu thích làm gì thì làm. Ban đầu, nàng dâu Hạ Thảo (Lê Khánh) rất thích thú với cách hành xử này, nhưng càng về sau, rắc rối do mẹ chồng vô tư gây ra lại càng nhiều hơn.

Đây là những nhân vật mẹ chồng đáng sợ mà bất cứ cô con dâu nào cũng phải e dè - Ảnh 11.
 
Đây là những nhân vật mẹ chồng đáng sợ mà bất cứ cô con dâu nào cũng phải e dè - Ảnh 12.

Nói đến vô tư đến mức gây tai họa thì chẳng ai qua nói bà Vi - mẹ chồng hồn nhiên của "Cuộc chiến hoa hồng"

Tranh thủ lúc các con đi làm, bà Vi dẫn bạn đến nhà, mở nhạc ầm ĩ suốt ngày đêm để nhảy múa. Thức ăn con dâu mua về nấu cơm tối thì bà quẳng hết ra ngoài để chừa ngăn trống trong tủ lạnh cho nước hoa. Khi con dâu lên tiếng phản đối, mẹ chồng khóc than với con trai. Kết quả, con trai phải dẹp loạn bằng cách mua thêm 1 cái tủ lạnh cho vợ. Còn tủ lạnh cũ thì để nguyên cho mẹ đựng nước hoa. Mẹ chồng vô tư này cũng là người gián tiếp khiến vợ chồng Hạ Thảo suýt ly hôn. Do tin người, mẹ chồng đã "dẫn sói về nhà", để con trai mình qua lại với một người phụ nữ khác ngay trước mặt con dâu.

Mẹ chồng ăn thịt cả nhà nàng dâu của "Hoa hồng không dành cho em"

Phim truyền hình Hoa hồng không dành cho em được phát sóng trên VTV9 vào năm 2011. Đây là tác phẩm được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết ăn khách Mẹ chồng ăn thịt cả nhà nàng dâu. Với bộ phim này, khán giả không khỏi bất ngờ vì hình ảnh mẹ chồng khó tính - bà Sáng do diễn viên Bích Hằng thể hiện.

Đây là những nhân vật mẹ chồng đáng sợ mà bất cứ cô con dâu nào cũng phải e dè - Ảnh 13.

Vai mẹ chồng của "Hoa hồng không dành cho em" do diễn viên Bích Hằng đảm nhận

Ngay từ những ngày Thúy (Lan Hương) mới về làm dâu, bà Sáng đã lộ là mẹ chồng nhiều suy tính. Lo sợ con trai giao hết tiền cho vợ, bà Sáng lập ra đủ chiêu trò để gây áp lực. Mẹ chồng bắt ép nhà thông gia phải chi tiền sửa chữa, nâng cấp ngôi nhà mới xây. Lấy lý do đấy là nhà của vợ chồng Thúy, bà dễ dàng moi tiền của phía thông gia. Tuy nhiên, đến khi ngôi nhà hoàn thiện, mọi người mới vỡ ra rằng ngôi nhà đó do chồng bà Sáng đứng tên chứ không phải chồng của Thúy.

Đây là những nhân vật mẹ chồng đáng sợ mà bất cứ cô con dâu nào cũng phải e dè - Ảnh 14.

Nàng dâu Thúy thường xuyên phải mang ấm ức vì mẹ chồng

Rắc rối chưa dừng ở đó, mẹ chồng này còn vòi vĩnh con dâu phải mua thật nhiều đồ ngon cho nhà mình. Nhưng đến khi biết chuyện tiền mua thức ăn là của con trai thì bà lại trở mặt, mắng con dâu ăn xài phung phí không tiếc lời.

Nguồn: Shindo/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news