Đẩy lùi căng thẳng trong một phút

Dứt ra khỏi công việc và tự massage

Chuyên mục đời sống là cẩm nang tin cậy cho mọi người trong cuộc sống thường ngày với những chia sẻ về cách chăm sóc sức khỏe, địa điểm du lịch. Các bí quyết làm đẹp sẽ giúp chị em phụ nữ tự tin hơn và chuyên mục món ngon mỗi ngày sẽ giúp giải tỏa nỗi lo với câu hỏi Hôm nay ăn gì.

Hình ảnh Đẩy lùi căng thẳng trong một phút số 2

Bạn có thể tự massage cho vùng vai và cổ của cơ thể, vùng được coi là tam giác gây căng thẳng. Tất nhiên, điều kiện đầu tiên là phải rời khỏi màn hình máy tính để có kết quả nhanh nhất. Đó là mẹo thư giãn rất đơn giản mà không phải ai cũng biết. Một phút dứt bỏ với công việc sẽ mang lại nguồn năng lượng giúp bạn giải quyết nhanh gọn chúng sau những động tác massage có tác dụng đẩy lùi căng thẳng.

Thở sâu

Nghiên cứu vào những năm 1970 của trường đại học Harvard đã cho thấy hơi thở, cách thở góp phần rất lớn vào quá trình thiền định cũng như xoay chiều cảm giác căng thẳng. Một nơi yên tĩnh và một phút tập trung vào hơi thở sâu sẽ giúp bạn thư giãn và lấy lại tập trung cho công việc của mình.

Cười

Hình ảnh Đẩy lùi căng thẳng trong một phút số 3


Hãy tập cho mình cách tìm lại tiếng cười trong bộn bề công việc. Rời xa các con chữ và xem một clip ngộ nghĩnh về động vật, các trò đùa hài hước giúp xóa tan mệt mỏi, thư giãn các cơ bắp và đặc biệt là sẽ khiến bạn tìm lại hứng thú với công việc thường nhật.

Sử dụng mùi hương

Mùi hương tác động lên não, góp phần điều chỉnh cảm xúc và bộ nhớ. Vì thế, đừng quên sử dụng liệu pháp này để có cảm xúc dễ chịu và thanh thản. Theo một nghiên cứu vào năm 2008, tinh dầu có thể giúp các y tá tập trung vào công việc chuyên môn, một nhân tố góp phần lớn vào thực hành điều dưỡng toàn diện. Tinh dầu bạc hà, oải hương là những món quà rất hữu dụng cho tâm hồn của bạn. Hãy giữ chúng trên bàn làm việc và sử dụng một chút khi cảm thấy tâm trí mỏi mệt.

Lắng nghe âm thanh thiên nhiên

Hình ảnh Đẩy lùi căng thẳng trong một phút số 4


Âm thanh thiên nhiên đã được khẳng định là điều kỳ diệu giúp giảm thiểu stress. Các nhà nghiên cứu đã khuyến cáo chúng ta nên ngồi lặng lẽ trong khoảng 1 – 3 phút, lắng nghe tiếng trở mình kỳ diệu của thiên nhiên quanh mình: tiếng sóng biển, tiếng mưa, tiếng suối chảy, tiếng chim hót. Hoocmon căng thẳng sẽ lập tức ngừng sản xuất và chúng ra sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Thả lỏng cơ thể

Hình ảnh Đẩy lùi căng thẳng trong một phút số 5

Hãy để tâm trí yên tĩnh và nhận biết những gì đang xảy ra trong cơ thể của mình. Đầu tiên, hãy ngồi thoải mái hoặc nằm xuống một vị trí ổn định và nhắm mắt lại. Hãy nghĩ về các bộ phận khác nhau trong cơ thể vật chất, bắt đầu từ hai bàn chân cho tới đỉnh đầu. Chỉ một phút để làm điều đó sẽ khiến tâm trí bạn cảm thấy nhẹ nhõm như chưa từng trải qua căng thẳng.

                                                                                                                        TRISTE

 

 

Nguồn : Người đưa tin

Từ khóa bài viết:"Đẩy lùi căng thẳng trong một phút":