Tin mới

Bà Châu Thị Thu Nga lừa đảo của khách hàng bao nhiêu tiền?

Thứ sáu, 09/01/2015, 15:04 (GMT+7)

Housing Group của bà Thu Nga đã thu của khách hàng số tiền lên tới gần 400 tỷ đồng trong dự án nhà chung cư - biệt thự B5 Cầu Diễn, Hà Nội. Tuy nhiên, số tiền này đã không được dùng để đầu tư vào dự án...

  • Hình ảnh Nữ đại gia, ĐBQH vừa bị bắt là ai? số 1

    Kết quả điều tra xác định, từ năm 2008 đến nay, dự án xây dựng khu nhà CT5 và HH2 tại B5 Cầu Diễn, Hà Nội chưa được UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, chưa cấp Giấy phép xây dựng nhưng bà Châu Thị Thu Nga và những người khác ở Housing Group tự lập mô hình, ký hiệu, vị trí, diện tích các căn hộ rồi sử dụng để ký 752 hợp đồng góp vốn.

    Số tiền mà Housing Group của bà Châu Thị Thu Nga đã huy động lên tới khoảng 400 tỷ đồng tại dự án B5 Cầu Diễn và dự án “bánh vẽ” HH2.

    Theo thông tin ban đầu, từ 6/2008 - 4/2013, Housing Group đã huy động vốn của người mua nhà dưới hình thức hợp đồng đặt cọc, hợp đồng góp vốn, thỏa thuận góp vốn, thỏa thuận vay vốn có lãi suất kèm theo điều kiện bán căn hộ. 

    Đến nay, những khách hàng góp vốn không được giao căn hộ vì dự án chưa được thực hiện. Nhiều khách hàng có đơn đòi lại tiền, nhưng bà Châu Thị Thu Nga không thanh toán tiền cho họ và không có khả năng thanh toán nên đã gửi đến cơ quan chức năng.

    Hình ảnh Bên trong siêu dự án BĐS bị đắp chiếu của ĐBQH Châu Thị Thu Nga số 3

    Một góc dự án B5 Cầu Diễn của Housing Group.

    Qua số liệu tổng hợp chưa đầy đủ của cơ quan chức năng, đã có gần 800 khách hàng nộp tiền cho Công ty Housing Group với tổng số gần 400 tỷ đồng. Trong đó, có các căn hộ thuộc lô HH2 – phần đất mà Công ty này chưa được giao làm chủ đầu tư và các căn hộ không có trong quy hoạch được phê duyệt tại dự án B5 Cầu Diễn. Số tiền thu của khách hàng, bà Nga đem sử dụng vào các mục đích khác nhau mà không đầu tư xây dựng dự án B5 Cầu Diễn như hứa hẹn với khách hàng.

    Dự án chung cư B5 Cầu Diễn nằm tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, do Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất (Housing Group) của bà Nga hợp tác, với tổng mức đầu tư công bố trên 1.000 tỷ đồng, tổng diện tích hơn 1.084 m2. Trong đó, diện tích xây dựng hơn 21.000 m2; sàn hơn 88.000 m2; mật độ xây dựng 45%; hệ số sử dụng đất 4.5 lần. Toà nhà cao 30 tầng với 588 căn có diện tích từ 98m2 đến 234m2 và 42 căn hộ nhà vườn. 

     Thông tin trên bái VnExpress, tháng 10/2013, ông Nguyễn Văn Tuẫn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội - một trong 2 đơn vị chủ đầu tư dự án - bị công an bắt tạm giam về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Ông này được cho là đã thu hàng trăm tỷ đồng từ khách hàng và sử dụng không đúng mục đích.

    Trước khi bà Nga bị khởi tố, bắt tạm giam và khám xét nhà riêng trên phố Hồng Mai, quận Hai Bà Trưng tối 7/1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII đã ban hành Nghị quyết về việc tạm đình chỉ nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội với bà này. Cùng thời điểm, bà Nga cũng bị đình chỉ tư cách đại biểu HĐND TP Hà Nội.

    PV

     

     

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news