Tin mới

ĐBQH lên tiếng vụ clip CSGT "té ngã" lúc làm việc với dân

Thứ ba, 13/11/2018, 08:41 (GMT+7)

Liên quan đến clip CSGT "té ngã" lúc làm việc với dân, đại biểu Bùi Văn Xuyền, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã nêu quan điểm và góc nhìn của mình.

Liên quan đến clip CSGT "té ngã" lúc làm việc với dân, đại biểu Bùi Văn Xuyền, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã nêu quan điểm và góc nhìn của mình.

Liên quan đến clip CSGT "té ngã" khi làm việc với dân, trao đổi trên TTXVN, đại biểu Bùi Văn Xuyền, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội cho rằng, người dân không thể thích đăng gì thì đăng lên mạng xã hội. Sắp tới, triển khai Luật An ninh mạng cần có quy định chặt chẽ việc này.

Theo đó, vị đại biểu Quốc Hội cho biết thêm, việc người dân đăng tải thông tin lên mạng xã hội là quyền tự do ngôn luận của họ. Tuy nhiên, việc đưa lên không được làm ảnh hưởng xấu đến uy tín cũng như quá trình làm việc của lực lượng công an.

Hình ảnh CSGT "té ngã" trong lúc làm việc với người dân.

Ngoài ra, quyền tự do cá nhân đã được quy định trong Bộ luật Dân sự. Công dân không được tự ý sử dụng hình ảnh của người khác nếu không được phép.

"Không thể quay rồi đưa lên bất cứ thứ gì, ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan nhà nước, cũng như xâm phạm quyền của người khác. Tôi cho rằng những hành vi như thế cần được quy định rõ ràng và phổ biến cho người dân biết trong việc sử dụng mạng xã hội", đại biểu Bùi Văn Xuyền đề nghị.

Đại biểu Bùi Văn Xuyền, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội. Ảnh: TTXVN 

Trước đó Dân Trí đưa tin, khoảng 23h ngày 7/11 xảy ra vụ va chạm giữa xe máy mang BKS 77L1-303.79 do anh Huỳnh Hiệp Xuyên (SN 1983, trú xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) điều khiển với xe máy mang BKS 77L1-938.49 do Phạm Thanh Tuấn (SN 1996) điều khiển, chở theo Phạm Thanh Qua (SN 1997) và Phạm Ngọc Tuyển (SN 1996, cùng trú xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định).

Thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh cùng Đại úy Nguyễn Lê Nhung thuộc đội CSGT Công an TP Quy Nhơn, đến hiện trường giải quyết vụ việc. Tại hiện trường, Qua và Tuyển được cho là liên tục chửi bởi, xúc phạm, cản trở hai chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ. Khi tổ CSGT tiến hành đưa 2 phương tiện về trụ sở thì Qua và Tuyển giật lại, không đồng ý.

Lúc này, Xuyến lợi dụng các chiến sĩ CSGT bị giữ chân nên đã lấy xe bỏ chạy. Qua và Tuyển lập tức hô hoán đòi đưa cả 2 xe về trụ sở chứ không đưa về một xe. Trong lúc giằng co, Thiếu úy Linh được cho là bị húc cùi chỏ ngã xuống đất.

Bất ngờ đến ngày 8/11, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) TP. Quy Nhơn (Bình Định) làm việc với 2 thanh niên để tạm giữ chiếc xe máy sau một vụ tai nạn trên đường Diên Hồng (phường Ngô Mây, TP. Quy Nhơn). Trong lúc cãi vã, một cán bộ CSGT đã ngã xuống khi mới chạm vào người thanh niên.

Trao đổi trên Báo Người Lao Động, thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh, Đội CSGT Công an TP Quy Nhơn, xác nhận anh chính là người bị ngã ra đường trong clip đang lan truyền trên mạng xã hội mà nhiều người cho là giả vờ ngã dẫn đến người thanh niên bị khống chế, đưa về trụ sở.

"Tại thời điểm chúng tôi có mặt ở hiện trường vụ TNGT vừa xuất hiện một cơn mưa rất lớn nên nước lênh lánh, đường trơn trượt. Do vậy, trong lúc giằng co với Phạm Thanh Qua để đưa xe vi phạm về trụ sở cơ quan chờ xác minh, làm rõ thì tôi bị Qua húc cù chỏ vào ngực. Tuy va chạm không đau, lực không mạnh nhưng do lúc đó mất thế, đường lại trơn nên tôi mới ngã ra sau" - thiếu uý Linh trần tình.

Trả lời về việc nhiều thông tin trên mạng xã hội cho rằng việc ngã ra đường là do CSGT cố tình "diễn kịch", tạo ra "cú ngã nghiệp vụ" để có cớ xử lý đối tượng, thiếu úy Linh khẳng định sự thật không phải như vậy. "Việc tôi ngã ra đường là thật chứ không phải "diễn" hay "ngã nghiệp vụ" như mọi người nghĩ. Những ai ở trong hoàn cảnh tôi lúc đó mới biết, chứ xem clip làm sao xác định được" - thiếu uý Linh nói.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news