Tin mới

Để lại thư tuyệt mệnh trên nương, xuống Hà Nội treo cổ tự tử

Thứ sáu, 06/06/2014, 09:46 (GMT+7)

Trước khi về Hà Nội dùng áo treo cổ tự tử dưới gầm toa tàu hỏa, nạn nhân đã để lại thư tuyệt mệnh trong một chiếc chòi trên nương.

Trước khi về Hà Nội dùng áo treo cổ tự tử dưới gầm toa tàu hỏa, nạn nhân đã để lại thư tuyệt mệnh trong một chiếc chòi trên nương.


Vụ việc trước đó xảy ra vào khoảng 5h20' ngày 21/5, khi công nhân Nguyễn Tiến Đạt đang làm việc tại xí nghiệp toa xe khách Hà Nội thì phát hiện một xác chết nữ chưa rõ tung tích trong tư thế treo cổ bằng áo sơ mi nữ trên giá chuyển hướng trục thứ 2 của toa tàu Lào Cai 3 A 1703, đường ray 9 ga Hà Nội.

Sau vài ngày không xác định được danh tính nạn nhân, cơ quan chức năng đã đăng tải thông tin về sự việc trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo cơ quan chức năng, người chồng của nạn nhân là anh Lý Seo Tống (SN 1983) trú tại xã Nậm Núc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai vừa liên hệ để nhận thi hài người thân.

Nạn nhân treo cổ tự tử dưới gầm tàu hỏa.

Nạn nhân treo cổ tự tử dưới gầm tàu hỏa.

Tại cơ quan công an, anh Tống cho biết, thông qua báo chí, anh nhận diện được đây là vợ mình. Theo trình bày của anh Tống, ngày 5/5 vợ anh là chị Sùng Thị Pà (SN 1984), cùng trú tại địa chỉ trên. Trước khi đi làm, chị Pà có mang theo một bình thuốc trừ sâu, một chiếc gùi đi lên nương làm rẫy. Mọi người trong gia đình không ai nghi ngờ điều gì vì tưởng đó là công việc thường ngày của chị Pà.

Tuy nhiên, sau một ngày mọi người trong gia đình không thấy chị Pà về nên đã lên nương để tìm. Khi lên đến một chiếc chòi thì thấy chiếc gùi và bình thuốc trừ sâu để bên cạnh, vào bên trong mọi người phát hiện một bức thư tuyệt mệnh bằng tiếng địa phương do chị Pà viết với nội dung: “Tôi chết ở rất xa, gia đình có tìm thấy thì cũng chỉ là cái xác thối rữa…”

Theo anh Tống, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên anh vô cùng bất ngờ vì hai vợ chồng không có bất đồng. Thời gian gần đây chị Pà có biểu hiện bất thường, có lần anh thấy chị có nhắn tin qua lại với một người đàn ông ở trong miền Nam, nhưng anh Tống cũng không có ý kiến và không xảy ra điều tiếng gì.

Cũng tại cơ quan công an, anh Lý Seo Tống đã nhận diện đúng vợ anh qua ảnh và tư liệu. Sau đó gia đình anh Tống đã được cơ quan chức năng mở niêm phong, bàn giao lại số tiền hơn 100 nghìn và trang sức trước đó trong người nạn nhân. Do thi hài nạn nhân được chôn cất theo diện “vô danh” ở nghĩa trang Vĩnh Hằng, cơ quan công an cũng đã bàn giao vụ việc để gia đình anh Tống đưa nạn nhân về quê mai táng, theo đúng quy định của pháp luật

Theo Soha/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news