Tin mới

Để máy ATM hết tiền, ngân hàng sẽ bị phạt

Thứ hai, 27/10/2014, 11:11 (GMT+7)

Kể từ ngày 12/12, ngân\nhàng nào để máy giao dịch tự động (ATM) hết tiền và không đáp ứng được nhu cầu\nrút tiền của khách hàng sẽ bị phạt mức tiền lên đến 15 triệu đồng.

Kể từ ngày 12/12, ngân hàng nào để máy giao dịch tự động (ATM) hết tiền và không đáp ứng được nhu cầu rút tiền của khách hàng sẽ bị phạt mức tiền lên đến 15 triệu đồng.

 

(ảnh minh họa)

Tại Nghị định 96 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng vừa được Chính phủ ban hành thay thế Nghị định 202 và 95 có một số thay đổi, áp dụng đối với ngành ngân hàng. Theo đó, kể từ ngày 12/12, ngân hàng nào để máy giao dịch tự động (ATM) hết tiền và không đáp ứng được nhu cầu rút tiền của khách hàng sẽ bị phạt mức tiền lên đến 15 triệu đồng.

Ngoài ra, mức tiền phạt từ 10-15 triệu đồng cũng được áp dụng đối với các hành vi như: để máyATM ngừng hoạt động 24 giờ không thông báo; lắp đặt, thay đổi địa điểm, chấm dứt hoạt động của máy giao dịch tự động không đúng quy định; đặt máy tại nơi có hệ thống điện không đáp ứng quy định để máy giao dịch tự động nuốt thẻ của khách hàng khi mất điện đột ngột; không đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống máy giao dịch tự động; không duy trì hoạt động bộ phận hỗ trợ khách hàng để khách hàng liên hệ bất cứ lúc nào…

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news