Tin mới

Đề nghị khởi tố Viện trưởng VKS huyện gây tai nạn rồi bỏ chạy

Thứ ba, 15/12/2015, 07:03 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Viện trưởng VKS huyện gây tai nạn rồi bỏ chạy, tin tức mới nhất cho hay, cơ quan cảnh sát điều tra đã đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Quang Hùng, Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum).

Liên quan đến vụ Viện trưởng VKS huyện gây tai nạn rồi bỏ chạy, tin tức mới nhất cho hay, cơ quan cảnh sát điều tra đã đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Quang Hùng, Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum).

Theo báo Tuổi trẻ, Công an TP HCM dẫn nguồn tin từ công an tỉnh Kon Tum chiều ngày 14/12 cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Quang Hùng - Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông về hành vi vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ.

Đề nghị khởi tố Viện trưởng VKS huyện gây tai nạn rồi bỏ chạy

Thực nghiệm hiện trường vu tai nạn liên hoàn do Viện trưởng VKSND huyện gây ra. Ảnh: Công an TP HCM

Tuy nhiên, trao đổi trên Tuổi trẻ, ông Hoàng Văn Phước, Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum, cho biết đến chiều 14/12, viện vẫn chưa nhận được hồ sơ do công an chuyển qua. Ông Phước nói hiện các bước cần thiết để khởi tố vụ án đã xong, chỉ cần có hồ sơ là viện sẽ phê chuẩn, các công đoạn còn lại chỉ mang tính thủ tục.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào khoảng 17h ngày 4/12, xe ô tô do ông Trần Quang Hùng (SN 1964, trú tại 212/12 Phan Đình Phùng, TP Kon Tum – Viện trưởng VKS ND huyện Tu Mơ Rông) điều khiển chạy hướng Đắk Hà về TP Kon Tum đã gây ra 4 lần va chạm liên tiếp với người tham gia giao thông trên đường, làm 8 người bị thương, một xe ô tô và bốn xe máy bị hư hỏng.

Thông tin trên Tuổi Trẻ cho biết, kết quả giám định pháp y các nạn nhân trong vụ tai nạn cho thấy nạn nhân bị thương nặng nhất chịu tổn thất 43% sức khoẻ, người nặng thứ hai mất 37%. Đến ngày 14/12, hai nạn nhân này vẫn đang điều trị tại bệnh viện. 

Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn là do ông Hùng điều khiển xe trong tình trạng có sử dụng bia rượu, không làm chủ được tốc độ, không làm chủ được tay lái nên gây tai nạn.

Tại buổi họp báo  thông tin chính thức về vụ tai nạn liên hoàn này, cơ quan chức năng cho biết ông Hùng có các dấu hiệu phạm tội sau: Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ được quy định tại điều 202- Bộ luật hình sự với các tình tiết tăng nặng như: Gây TNGT trong khi say rượu. Gây TNGT rồi bỏ chạy.

Hiện, ông Hùng đang bị tạm đình chỉ chức vụ Viện trưởng VKS huyện Tu Mơ Rông để điều tra.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news