Tin mới

Đề nghị làm rõ vụ nhiễu sóng tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ tư, 24/06/2015, 21:29 (GMT+7)

Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị làm rõ nguyên nhân việc can nhiễu tần số điều hành bay tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị làm rõ nguyên nhân việc can nhiễu tần số điều hành bay tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. 

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ nhiễu sóng tại sân bay Tân Sơn Nhất

Như tin tức trước đó, ngày 16/6, hiện tượng xảy tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Đà Nẵng đã gây ảnh hưởng lớn đến công tác điều hành của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, gây nguy cơ uy hiếp an toàn hoạt động bay. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng không phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương điều tra, xác minh nhằm làm rõ nguyên nhân để xử lý, khắc phục, đồng thời phòng ngừa tái diễn vụ việc trong tương lai.

Trong báo cáo kết quả điều tra ban đầu của Cục Hàng không Việt Nam đã có Báo cáo Bộ GTVT sau khi thống nhất với Cục Tần số vô tuyến điện, Quân chủng Phòng không - Không quân cho thấy, nguyên nhân chính xác của sự cố can nhiễu tần số tại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa được làm rõ.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, hoạt động điều hành bay tại Việt Nam từng xảy ra nhiều lần can nhiễu tần số điều hành bay, sau đó nguyên nhân được Cục Tần số vô tuyến điện điều tra, xác định là điện thoại cố định kéo dài, đài phát thanh địa phương, các trạm thu phát ra đa, truyền hình cáp… Tuy nhiên, sự cố tương tự ngày 16/6 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng chưa từng xảy ra. 

Được biết, việc xác định can nhiễu tần số là vấn đề phức tạp, cần phải có các chuyên gia có chuyên môn sâu về lĩnh vực thiết bị thu phát tần số vô tuyến điện. Vì vậy, Cục Hàng không đã báo cáo và đề nghị cho phép chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cục Tần số vô tuyến điện để thực hiện điều tra, xác minh với tư cách là cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành tần số vô tuyến điện. 

K. Duy 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhiễu sóng