Tin mới

Muốn nhập cảnh vào Thái Lan phải chụp ảnh với 700$

Thứ ba, 06/05/2014, 14:43 (GMT+7)

Buộc phải xòe 700 usd, không chấp nhận các loại thẻ, giơ tiền lên ngang mặt để chụp hình lưu lại trước mắt cả trăm du khách chờ nhập cảnh vào Thái Lan.

 

 

Buộc phải xòe 700 usd, không chấp nhận các loại thẻ, giơ tiền lên ngang mặt để chụp hình lưu lại trước mắt cả trăm du khách chờ nhập cảnh vào Thái Lan.

Một nhân viên nhập cảnh Thái Lan giải thích như trên, khi được hỏi lý do tại sao lại có quy định người VN muốn nhập cảnh vào Thái Lan phải trưng ra 700 USD hoặc 20.000 baht và chụp hình mới được đóng dấu nhập cảnh.

Rất nhiều du khách người Việt du lịch Thái Lan bằng đường bộ qua cửa khẩu biên giới Poipet (biên giới Campuchia - Thái Lan) cho biết đã bị nhân viên làm thủ tục nhập cảnh Thái Lan yêu cầu phải trưng ra số tiền, và thậm chí họ còn bắt xòe ra trước webcam để chụp hình rồi mới được nhập cảnh.

Giải thích về quy định kỳ lạ này, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tại TP.HCM  thừa nhận thông tin này là đúng sự thật. Quy định này mới được áp dụng cho tất cả du khách nước ngoài khi nhập cảnh Thái Lan theo kiểu visa du lịch chứ không chỉ với du khách VN, do ngày càng nhiều người nhập cảnh Thái Lan dưới hình thức visa du lịch để làm việc sai quy định.

Thái Lan,nhập cảnh,chụp ảnh

"Bảng thông báo tại cửa hải quan Thái Lan"

 

Về việc yêu cầu du khách phải cầm số tiền 700 USD hoặc 20.000 baht để hải quan chụp lại số xêri được in trên tiền, là để phòng trường hợp cho người khác mượn lại số tiền đó.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến bất bình cho rằng đây là một quy định “quá thô thiển”, xúc phạm người VN. Bởi không phải du khách nào ra nước ngoài cũng mang theo nhiều tiền mặt, thay vào đó họ mang thẻ thanh toán quốc tế vừa an toàn vừa tiện lợi, chưa kể có những du khách đi theo tour nên không nhất thiết mang theo nhiều tiền mặt.

Một ý kiến còn gay gắt cho rằng, việc Thái Lan xếp VN vào “nhóm nước xấu xa” là quyền của họ. Nhưng không thể chấp nhận thái độ thô lỗ, xem thường và xúc phạm du khách VN như hiện nay.

Không thể vì năm mười người, thậm chí vài chục người xấu mà đối xử vô văn hóa, xúc phạm nhân phẩm du khách VN. Đó là sự sỉ nhục quốc thể, không thể chấp nhận.

Song, cũng có ý kiến đề nghị VN cần điều chỉnh luật, tăng hình phạt và xử lý thật nghiêm những người Việt vi phạm pháp luật ở nước ngoài bởi đây là hành vi làm nhục quốc thể, làm xấu hình ảnh của đất nước.

Theo motthegioi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news