Tin mới

Để phụ nữ trẻ ngủ qua đêm ở chùa, hòa thượng bị phạt hành chính

Thứ ba, 26/07/2016, 19:50 (GMT+7)

Để phụ nữ ngủ qua đêm tại chùa, hòa thượng T.N.Đ trụ trì chùa An Mô đã bị cơ quan công an phạt hành chính.

Để phụ nữ ngủ qua đêm tại chùa, hòa thượng T.N.Đ trụ trì chùa An Mô (Quảng Trị) đã bị cơ quan công an phạt hành chính.

Theo tin tức được báo Dân Trí, Lao Động đăng tải, vào ngày 26/7, Công an xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị xác nhận sư việc, một phụ nữ lạ mặt ngủ qua đêm tại chùa An Mô, xã Triệu Long. Cơ quan công an xã đã lập biên bản, phạt hành chính hòa thượng V.T.N.T (pháp danh là T.N.Đ) trụ trì chủa An Mô về hành vi để người lưu trú qua đêm nhưng không thông báo.

Trước đó, vào tối ngày 24/7, người dân địa phương phát hiện một phụ nữ lạ mặt đi xe vào chùa An Mô nhưng không thấy quay trở lại. Nghi ngờ hòa thượng T.N.Đ có quan hệ không bình thường với người phụ nữ này nên người dân đã tập trung đến chùa, yêu cầu được kiểm tra.

Tuy nhiên, hòa thượng T.N.Đ khẳng định không hề có người phụ nữ nào trong chùa, sau đó tắt hết điện và đóng cửa chùa. Không hài lòng với câu trả lời của hòa thượng T.N.Đ, người dân đã canh cửa chùa đến sáng ngày hôm sau.

Người phụ nữ trẻ ngủ qua đêm tại chùa. Ảnh báo Lao Động

Sáng ngày 25/7, khoảng 300 người dân địa phương vây kín cửa chùa, các ngành chức năng địa phương và đại diện Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị cũng có mặt. Sau đó, người phụ nữ ở trong chùa mới ra trình diện.

Người phụ nữ trẻ này được xác định là N.T.T.T (SN 1988, trú tại TP Đông Hà). Tại trụ sở UBND xã Triệu Long, người phụ nữ trẻ và hòa thượng T.N.Đ thừa nhận có quen biết cách đây 10 tháng, hàng tháng chị T. thường đến chùa vài lần để làm công quả.

Vào tối ngày 24/7, người phụ nữ này đến chùa nói chuyện, sau đó mệt nên xin ở chùa lại. Chị T. cho hay, hai người chỉ nằm trên giường ôm nhau, nắm tay một lúc thì bị người dân phát hiện nên phải trốn. Tuy nhiên, thầy Đ. lại cho rằng có nằm cạnh T., nhưng không ôm ấp gì cả.

Trước sự chứng kiến của đại diện Giáo hội phật giáo, công an xã đã lập biên bản và xử phạt hành chính đối với hòa thượng T.N.Đ về hành vi cho người lưu trú qua đêm nhưng không thông báo.

Trao đổi với báo Dân Trí, Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị khẳng định, việc làm, hành vi trên là vi phạm giới luật, giáo hội cũng không thể chấp nhận.

“Giáo hội Phật giáo sẽ họp ban trị sự, các chư tăng ni để xem xét hành vi trên, nhẹ thì răn đe, nặng thì trục xuất ra khỏi giáo hội” – Hòa thượng Tấn cho biết.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news