Tin mới

Đề thi THPT quốc gia môn Toán: Giáo viên nhận định thế nào?

Thứ tư, 01/07/2015, 13:48 (GMT+7)

Theo nhiều giáo viên, đề thi môn Toán, kỳ thi THPT quốc gia 2015 phù hợp để xét tốt nghiệp trung học phổ thông nhưng sẽ khó khăn nếu dùng để xét tuyển đại học nhất là các đại học top trên.

Theo nhiều giáo viên, đề thi môn Toán, kỳ thi THPT quốc gia 2015 phù hợp để xét tốt nghiệp trung học phổ thông nhưng sẽ khó khăn nếu dùng để xét tuyển đại học nhất là các đại học top trên. 

[mecloud]gdutjHiNww[/mecloud]

Sáng nay, gần 1 triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành bài thi môn Toán, kỳ thi THPT quốc gia 2015. 

Tổng hợp đề thi và đáp án các môn thi THPT quốc gia năm 2015

Đề thi các môn thi THPT quốc gia  Đáp án đề thi các môn thi THPT quốc gia 
Đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đề thi môn Địa lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đáp án đề thi môn Địa Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015


Theo nhận xét của nhiều thí sinh, đề thi vừa sức, mang tính phân loại giữa học sinh chỉ đặt mục đích đỗ tốt nghiệp THPT và học sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học.

Đề thi THPT quốc gia môn Toán: Giáo viên nhận định thế nào?

Đề thi THPT quốc gia môn Toán: Giáo viên nhận định thế nào?

Trao đổi với phóng viên, thầy Đặng Việt Hùng, giáo viên luyện thi trực tuyến Moon.vn cho rằng, đề thi đã đáp ứng được 2 mục tiêu: xét Tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Với đề thi năm nay, mức điểm phổ biến mà các thí sinh đạt được trong khoảng 5 - 6 điểm là phổ biến. 

“Với học sinh lực học trung bình khá, tính cẩn thận thì dễ dàng đạt được 6 điểm ở các câu Hàm số, Loga, tích phân, số phức, lượng giác, tọa độ không gian oxyz, xác suất và tính thể tích hình không gian. Học sinh có lực học khá có thể đạt được 7,5 - 8 điểm nếu giải quyết trọn vẹn câu hình học không gian và có khả năng phân tích các câu khó hơn nữa là phương trình, hình học tọa độ phẳng Oxy”, thầy Hùng nhận xét. 

Cũng theo thầy Hùng, câu khó nhất của đề thi như mọi năm vẫn là bài toán liên quan bất đẳng thức. Tuy nhiên so với năm 2014 thì câu phân loại thí sinh xuất sắc năm nay có phần nhẹ hơn. 

Các câu phân loại trong đề thi, như mọi năm vẫn có thể giải bằng ít nhất 2 cách, điều này giúp các thí sinh xuất sắc có nhiều hướng tiếp cận bài toán hơn. 

Chung nhận định, thầy Lại Tiến Minh, giảng viên Đại học Kiến trúc Hà Nội cho rằng, đề thi môn Toán sáng nay phù hợp để xét tốt nghiệp trung học phổ thông nhưng sẽ khó khăn nếu dùng để xét tuyển đại học nhất là các đại học top trên. 

Phần khó nhất của đề thi nằm ở hai câu 9 và 10. Để làm được câu hỏi số 9, đòi hỏi thí sinh phải biết vận dụng thành thạo lượng liên hợp, đưa về phương trình tích, đánh giá biểu thức. 

Học sinh trung bình có thể làm được 5 điểm, học sinh TB khá có thể làm đc 6,5 điểm, học sinh khá có thể làm được trên 7 điểm nhưng sẽ có ít điểm 10 ở đề thi này.

“Về cơ bản đề thi, không quá lạ so với các đề minh hoạ và các đề thi thử. Các câu hỏi dễ nằm ở trương trình 12, câu phân loại nằm ở chương trình 10, 11. Trình bày theo thứ tư từ dễ đến khó”, thầy Minh nói. 

Tuy nhiên, thầy Minh cũng cho rằng, đề thi này có thể phân loại tốt học sinh trung bình và khá nhưng vẫn không phân loại được học sinh trung bình khá và khá giỏi. Đề thi phù hợp để xét tốt nghiệp trung học phổ thông nhưng sẽ khó khăn nếu dùng để xét tuyển đại học.

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news