Tin mới

Đề thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 có gì thay đổi?

Thứ bảy, 06/02/2016, 08:28 (GMT+7)

Theo quy chế chính thức Bộ GD-ĐT vừa công bố, đề thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2016, về cơ bản như năm 2015.

Theo quy chế chính thức Bộ GD-ĐT vừa công bố, đề thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2016, về cơ bản như năm 2015.

Theo đó, đề thi được ra theo hướng đánh giá năng lực học sinh, nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12; tăng cường câu hỏi mở, câu hỏi gắn với thực tiễn và câu hỏi vận dụng, đảm bảo độ phân hóa, đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ.

Đề thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 có gì mới?

Đề thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 có gì mới?. Ảnh minh họa: Internet

Đề thi của kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ 2015 được dư luận xã hội và thí sinh đánh giá cao đó là đề thi.

Với mục tiêu là ra đề đảm bảo hai mục đích xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng nên đề thi của 8 môn có các câu hỏi ở mức độ cơ bản để thí sinh chỉ xét tốt nghiệp có thể làm được và các câu hỏi nâng cao để phân loại thí sinh, tạo điều kiện cho các trường đại học, cao đẳng xét tuyển. 

Nội dung các câu hỏi nằm trong chương trình THPT và không yêu cầu học sinh học thuộc mà yêu cầu học sinh phải vận dụng kiến thức tổng hợp vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, các vấn đề thời sự của đất nước, tạo tâm lý thoải mái, hứng thú, sáng tạo cho thí sinh khi làm bài thi. 

Bên cạnh đó, những thay đổi trong cách ra đề thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố và giới thiệu các đề thi mẫu tạo tâm lý yên tâm cho thí sinh ôn tập theo chương trình phổ thông.

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news