Tin mới

Đề toán khối B, D "dễ thở", nhiều thí sinh ra sớm

Thứ tư, 09/07/2014, 11:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hết 2/3 thời gian làm bài, nhiều thí sinh cả hai khối thi B, D đã bước ra với vẻ mặt tươi tỉnh và nhận định đề thi toán đợt 2 dễ thở hơn đề thi toán khối A, A1.

(Tinmoi.vn) Hết 2/3 thời gian làm bài, nhiều thí sinh cả hai khối thi B, D đã bước ra với vẻ mặt tươi tỉnh và nhận định đề thi toán đợt 2 dễ thở hơn đề thi toán khối A, A1.

 

Mới hết 2/3 thời gian làm bài nhưng tại nhiều hội đồng thi trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn và hội đồng thi trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN), nhiều thí sinh đã ra khỏi phòng thi.

Theo đánh gái từ một số thí sinh, đề thi năm nay "dễ thở" hơn hẳn so với năm 2013.

Thí sinh Đặng Ngọc Anh, thi khối B, tại hội đồng thi trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN) xcho rằng, phần khảo sát vẫn là dễ ăn điểm nhất. Tuy nhiên, nếu không đọc kỹ và phân tích kỹ đề bài, thí sinh sẽ bị nhầm lẫn, vẽ đồ thị sai sẽ dẫn đến mất điểm oan cho câu khảo sát được xem là câu gỡ điểm.

Bước ra với vẻ mặt khá tươi tỉnh, thí sinh Hà Thị Trâm, thi khối D1, tại hội đồng thi trường Đại học khoa học xã hội & Nhân văn (ĐHQGHN) khá tự tin chia sẻ: "Bài thi toán năm nay em làm được khoảng từ 6 đến 7 điểm. Tính ra em có thể ăn điểm được phần khảo sát, tích phần và phần hình học không gian. Năm nay em may mắn vào cả ba điểm mạnh nên làm cũng ổn. Em hy vọng môn toán sẽ trở thành động lực để tiếp tục làm bài tốt hai môn còn lại vào buổi chiều và và sáng mai"

Đề toán khối B, D

Một thí sinh ra khỏi trường thi khi vừa kết thúc 2/3 thời gian làm bài

Tuy nhiên, với một số thí sinh khác lại nói rằng, tuy đề dễ hơn năm trước nhưng thí sinh rất dễ bị nhầm khi định hướng làm bài, tính toán.

"Bài thi năm nay em làm được phần khảo sát, tích phân, còn phần hình học xem như em làm công không vì mắc lỗi nhỏ nên sai đáp số. Câu về giải hệ phương trình, bất đẳng thức cũng khá hóc nhưng nếu biết mẹo sẽ giải nhanh hơn", một thí sinh chia sẻ. 

Tại hội đồng thi trường Đại học Y Hà Nội, nhiều thí sinh cũng ra sớm vì làm được bài.

Thí sinh Nguyễn Văn Khang nhận xét: "Năm nay đề không quá khó. Với đề thi này học sinh trung bình khá cũng có thể đạt được điểm 6, học sinh khá, giỏi ít nhất cũng phải đạt 8 điểm. Câu khảo sát và vẽ đồ thị hàm số, cùng với câu giải tích khá dễ nhưng thí sinh lại dễ mất điểm vì bị đề đánh lừa. Phần bất đẳng thức cũng khá dễ, nếu thuộc và vận dụng linh hoạt các đẳng thức là có thể làm tốt"

Bạn Trung Anh, cùng hội đồng thi tỏ vẻ cẩn thận hơn khi nhận xét: “Đề năm nay đúng là dễ hơn đề năm ngoái. Khả năng kiếm điểm cao sẽ nhiều hơn, nhưng do có một số bạn chủ quan nên sẽ khó có khả năng được điểm cao. Em là trường hợp như vậy. Em chưa làm lại nhưng em đang rất lo vì khi ra ngoài thấy các bạn nói nhiều cách làm khác mình, khiến em cảm thấy hơi hoang mang và hoài nghi về kết quả của mình”.

Tuy nhiên, nhiều thí sinh cho rằng đề thi năm nay có độ khó theo hình kim tự tháp, với độ khó dần từ câu đầu đến cuối.

"Đề năm nay có độ khó tăng dần giúp thí sinh giảm áp lực, tự tin đọc đề thi. Em chắc chắn trên 8 điểm nhưng vẫn phải cố gắng để vào được ngành Bác Sỹ Đa Khoa mà mình mong muốn", Mai Lê Anh, thí sinh tại hội đồng thi Đại học Y Hà Nội chia sẻ.

Đồng quan điểm, thí sinh Nguyễn thị Kim Thanh thi khối D1, tại hội đồng thi trường Đại học Hà Nội nói: “Đề năm nay làm theo trình tự từ dễ đến khó cũng giảm bớt phần nào áp lực cho thí sinh. Do đề có cấu trúc từ dễ đến khó theo hình kim tự tháp nên em cũng làm theo hình thức lần lượt các câu. Nhưng đến phần tích phần phân và hình học có phần hơi hóc búa. Hai câu này những thí sinh khá, giỏi làm tốt nhưng với thí sinh khá thì cũng khó vì đề ra hơi hóc”.

Nhóm phóng viên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news