Tin mới

Để tránh xảy ra hỗn chiến, hàng chục cảnh sát tăng cường bảo vệ kho điều tiền tỷ

Thứ tư, 11/04/2018, 21:21 (GMT+7)

Đến tối 11/4, hàng chục cảnh sát vẫn đang có mặt bảo vệ kho điều tại Bình Phước để ngăn cản nguy cơ hỗn chiến giữa các bên.

Đến tối 11/4, hàng chục cảnh sát vẫn đang có mặt bảo vệ kho điều tại Bình Phước để ngăn cản nguy cơ hỗn chiến giữa các bên.

Trước đó vào khoảng 13h ngày 11/4 tại thôn 1 xã Long Bình, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước hàng chục người xăm trổ tập trung, bao vây một kho điều tiền tỉ khiến nhiều người dân xôn xao.

Theo trình bày của bà Hoàng Thị Hoa (35 tuổi) và ông Trần Văn Hà (54 tuổi, cùng ngụ Bình Phước), Phạm Văn Hải (34 tuổi,  ngụ Bình Phước) mua của gia đình bà gần 1 tỷ tiền điều và của ông Hà hơn 1,6 tỷ vào ngày 21/3 và chở về nhà kho của bà Thiện là mẹ vợ của Hải.

Để tránh xảy ra hỗn chiến, hàng chục cảnh sát tăng cường bảo vệ kho điều tiền tỷ - Ảnh 1.

Bà Hoa trao đổi sự việc với PV.

Sau khi mang điều vào kho, Hải đã thanh toán cho bà Hoa 180 triệu và ông Hà 15 triệu. Số tiền còn lại Hải hứa sau 1 ngày sẽ thanh toán đủ. Tuy nhiên sau nhiều ngày, người này vẫn không thanh toán, bà Hoa liên lạc thì Hải không nghe máy. 

Sau khi xảy ra sự việc, các bên liên quan cũng đã bị mời lên cơ quan công an lấy lời khai. Tại đây, Hải khai nhận đã mua số điều của bà Hoa và ông Hà với số tiền hơn 2,5 tỉ đồng và đã bán cho mẹ vợ là bà Thiện, tuy nhiên vẫn chưa thanh toán số tiền còn lại cho bên bán nên có xảy ra mâu thuẫn.

Đến ngày 11/4, gia đình bà Hoa dẫn theo nhiều người đến trước kho điều nhà bà Thiện với ý định lấy lại số hạt điều mà trước đó đã bán cho Hải. Tại đây 2 bên xảy ra cãi vã gây mất an ninh trật trự.

Để tránh xảy ra hỗn chiến, hàng chục cảnh sát tăng cường bảo vệ kho điều tiền tỷ - Ảnh 2.

Hàng chục cảnh sát bảo vệ kho điều.

Lực lượng công an xã cùng công an Huyện Phú Riềng đã phải điều động hàng chục cán bộ chiến sỹ đến hiện trường để bảo vệ tránh tình trạng hỗn chiến giữa các bên.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Chung - Bí thư, quyền Chủ tịch xã Long Bình cho biết: "Có xảy ra vụ việc Hải mua điều của bà Hoa và ông Hà sau đó đem bán cho mẹ vợ, tuy nhiên vẫn chưa thanh toán hết tiền".

Ông Chung cho biết, đã thông báo cho Trưởng và Phó công an huyện Phú Riềng. Sau đó, trưởng công an huyện xuống địa bàn nắm thông tin và giải quyết. 

"Đến chiều nay, bà Hoa cho hàng chục người đến tập trung trước kho điều của bà Thiện gây mất an ninh trật tự khu vực. Ngay sau đó, hàng chục công an đã có mặt để bảo vệ kho điều tránh tình trạng hỗn chiến có thể xảy ra", Bí thư xã thông tin.

Theo thông tin, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Phước có rất nhiều trường hợp mua bán hạt điều với giao dịch lên đến hàng tỉ đồng nhưng giữa các bên không có giấy tờ kí kết mà chỉ mua bán bằng miệng, nên gặp rủi ro rất cao.

Hiện tại, phía bà Thiện có ý định mang số hàng trên ra ngoài còn bà Hoa thì cho người bao vây phía bên ngoài kho điều. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news