Tin mới

Đề vừa sức, thí sinh thở phào sau môn thi Toán

Thứ ba, 03/06/2014, 10:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đề thi không quá dài, bám sát kiến thức cơ bản là nhận xét của đa số thí sinh về đề thi môn Toán, tốt nghiệp THPT 2014.

(Tinmoi.vn) Đề thi không quá dài, bám sát kiến thức cơ bản là nhận xét của đa số thí sinh về đề thi môn Toán, tốt nghiệp THPT 2014.

 

Sáng nay (3/6), thời tiết tại TP HCM khá mát mẻ, tạo thuận lợi cho thí sinh làm đề thi môn Toán.

Tại Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, 2/3 thời gian trôi qua, nhiều thí sinh đã nộp bài và ra bàn luận đề rôm rả ở trước cổng trường.

Đề Toán được thí sinh đánh giá là khá dễ, học sinh khối A chỉ mất khoảng 1/2 thời gian để làm bài, còn khối C cũng có thể giành được điểm khá nếu nắm chắc kiến thức cơ bản.

Đề vừa sức, thí sinh thở phào sau môn thi Toán

Đề thi môn Toán, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014

Nhận xét về đề thi, Nguyễn Như Minh Nguyên (lớp 12A6, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền) cho biết, đề Toán khá dễ, học sinh trung bình có thể làm tốt.

Cấu trúc đề thi giống như mọi năm là có phần hàm số, phương trình, hình không gian, giải tích… rải đều kiến thức lớp 12. Bài hình không đánh đố học sinh, câu hỏi giải tích cũng nằm trong sách giáo khoa.

Tiến Đạt (lớp 12A9) cũng hài lòng với bài làm của mình.

“Đề thi bám sát chương trình ôn tập, toàn bộ nội dung cũng rơi vào kiến thức cơ bản nên chỉ cần nắm chắc các công thức là làm tốt. Em làm được 100%”, Tiến Đạt chia sẻ.

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng (lớp 12A3) cho biết đề Toán năm nay vừa sức, ngay cả học sinh học lực trung bình cũng có thể hoàn thành bài thi trong khoảng 2/3 thời gian.Với các thí sinh chuyên Toán, đề khá dễ nên đều cầm chắc 9-10 điểm.

“Hy vọng điểm Toán sẽ bù lại điểm cho các môn khác”, Mai Như Ngọc (lớp 12A2), điểm thi trường THPT Nguyễn Thượng Hiền chia sẻ.Còn theo thí sinh Tống Hoàng Nam (lớp 12A2) đề toán ở mức trung bình nhưng vẫn có những câu hay mang tính phân loại cao. “Em làm bài khá tốt, hy vọng sẽ đạt điểm giỏi”, Hoàng Nam hào hứng chia sẻ.

Chiều nay, thí sinh sẽ làm bài thi môn Hóa học và Địa lý

Phương Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news