Tin mới

Đề xuất đặt tên Nguyễn Bá Thanh cho cầu sông Hàn

Thứ năm, 10/12/2015, 14:52 (GMT+7)

Tại phiên thảo luận về nghị quyết đặt, đổi tên đường, đại biểu Trần Văn Lĩnh đã đề xuất đổi tên một cây cầu bắc qua sông Hàn thành cầu Nguyễn Bá Thanh.

Tại phiên thảo luận về nghị quyết đặt, đổi tên đường, đại biểu Trần Văn Lĩnh đã đề xuất đổi tên một cây cầu bắc qua sông Hàn thành cầu Nguyễn Bá Thanh.

Đề xuất đặt tên cầu Nguyễn Bá Thanh cho cầu sông Hàn. Ảnh Internet

Theo tin từ VOV, báo Người lao động, Tiền phong cho biết: Ngày 10/12, kỳ họp thứ 15 HĐND TP Đà Nẵng khóa 8 tiếp tục ngày họp thứ 3. Tại phiên thảo luận về nghị quyết đặt, đổi tên đường, đại biểu Trần Văn Lĩnh đã đề xuất đổi tên một cây cầu bắc qua sông Hàn thành cầu Nguyễn Bá Thanh.

Sau khi nghe trình bày về Đề án đặt, đổi tên đường trong thời gian tới, Đại biểu Trần Văn Lĩnh đã đề nghị đặt tên ông Nguyễn Bá Thanh, cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho một con đường hoặc cây cầu lớn ở khu vực trung tâm thành phố là cầu Sông Hàn. 

Theo Đại biểu Trần Văn Lĩnh, nguyên cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh là người có công lớn đối với sự phát triển của Đà Nẵng, cầu sông Hàn là cây cầu đầu tiên mà đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã dành rất nhiều tâm huyết cùng với nhân dân thành phố làm nên.

Cùng với quan điểm của Đại biểu Lĩnh, Đại biểu Mai Đức Lộc cũng cho rằng nguyên cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh là người có công lớn với Đà Nẵng, việc lấy tên ông đặt tên đường, cầu, công trình là việc làm hết sức có ý nghĩa.

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng bày tỏ sự trân trọng đối với ý kiến nêu ra và giao vấn đề trên cho UBND TP Đà Nẵng cùng các ban ngành bàn luận rồi đưa ra đề xuất cụ thể trong thời gian tới.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news