Tin mới

Đêm 30/5, miền Bắc đón mưa rào "giải nhiệt"

Thứ bảy, 30/05/2015, 12:56 (GMT+7)

Sau những ngày nắng nóng lục, chiều tối và đêm nay (30/5), Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông.

Sau những ngày nắng nóng lục, chiều tối và đêm nay (30/5), Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông.

Đó là thông tin được cung cấp từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương. Trong vài ngày tới, nắng nóng sẽ dịu bớt ở các tỉnh Bắc Bộ, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên ở Bắc Bộ từ chiều tối và đêm nay (30/5) có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 1-4/6, nắng nóng sẽ gia tăng trở lại với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C

Theo tin tức trên Zing, nắng nóng sẽ còn diễn biến phức tạp và kéo dài trong những ngày tới. Đây là đợt nắng nóng kéo dài và gay gắt nhất ở miền Bắc từ năm 2009 đến nay. Với các tỉnh miền Trung, đây là đợt nắng nóng kỷ lục trong lịch sử ngành quan trắc khí tượng.

Nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội vào các giờ hành chính luôn trên 40 độ. Thậm chí nhiệt độ đo trong ôtô đỗ trên đường lên tới 56 độ.

Mức nhiệt độ được Trung tâm đưa ra chỉ là mức nhiệt đo trong lều khí tượng, nhiệt độ thực tế còn có thể cao hơn từ 2-4 độ C. Điều này đồng nghĩa, nhiệt độ ngoài trời ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung, có nơi sẽ lên đến 40-42 độ C.

Được biết, ngày 31/5, nắng nóng ở Bắc Bộ sẽ tạm thời gián đoạn. Từ ngày 1-4/6, nắng nóng sẽ gia tăng trở lại với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C.

Khu vực các tỉnh ven biển Trung Bộ nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C. Ngày 31/5, nhiệt độ giảm nhẹ ở phần phía Bắc với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Từ ngày 2/6, nhiệt độ lại có xu hướng tăng lên từ 1-2 độ C.

Theo dự báo của Trung tâm, trong tháng 6, sẽ xuất hiện các đợt nắng nóng khác với nền nhiệt cao hơn bình thường.

Tiến sĩ (TS) Trần Quang Tiến - PGĐ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn trung ương đánh giá, trong những năm vừa qua, vào tháng 5 thường có những đợt nắng nóng kéo dài tương tự. Tuy nhiên, nắng nóng khắc nghiệt như hiện nay có thể là do hiện tượng El Nino ảnh hưởng đến Việt Nam và tình trạng biến đổi khí hậu làm cho nhiệt độ trở nên gay gắt.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news