Tin mới

Đem nửa tấn tiền lẻ đi mua ôtô mới

Thứ sáu, 15/01/2016, 09:17 (GMT+7)

Các nhân viên của một cửa hàng bán xe ô tô ở Trung Quốc đã được một phen choáng váng khi một người lái xe đã mang 10 thùng tiền lẻ nặng khoảng hơn 500kg đến mua xe ô tô mới.

Các nhân viên của một cửa hàng bán xe ô tô ở Trung Quốc đã được một phen choáng váng khi một người lái xe đã mang 10 thùng tiền lẻ nặng khoảng hơn 500kg đến mua xe ô tô mới.

Vào chiều ngày 11/1, ông Cai Zhangjing – một lái xe ở Trạm Giang (Trung Quốc) đã chở xe tải chứa đầy tiền mặt đến một cửa hàng bán ô tô để mua xe mới. Khi nhìn thấy số tiền khổng lồ nói trên, nhân viên salon ô tô chỉ biết nhìn nhau mà không nói nên lời.

Chủ quản lý cửa hàng bán xe ô tô cho biết, trong đời chưa bao giờ nhìn thấy nhiều tiền như vậy. Tất cả tiền của vị khách đặc biệt được đựng trong hơn 10 hộp các tông khác nhau. Các bó tiền chỉ là những tờ mệnh giá nhỏ, tổng cộng số tiền được đưa đến mua xe lên tới 80.000 nhân dân tệ (tương đương 272 triệu đồng).

Nhân viên cửa hàng xe ô tô đếm tiền "mỏi tay"

Dưới sự trợ giúp của các nhân viên trong cửa hàng, ông Cai Zhangjing chuyển hơn 10 thùng tiền vào trong, sau đó mở từng thùng rồi lôi ra những cọc tiền đã được buộc chun và gói ghém kỹ lưỡng bằng giấy báo.

Khi vị khách hàng "có một không hai" mở lớp giấy gói bên ngoài, từng xấp tiền lẻ lần lượt hiện ra khiến cho những người có mặt ở cửa hàng lúc đó không khỏi choáng váng. Bởi vì tất cả số tiền được phân chia vô cùng cẩn thận theo mệnh giá... 1 hào (tương đương 340 đồng), 2 hào (tương đương 680 đồng), 5 hào (tương đương 1700 đồng) và loại tiền có mệnh giá lớn nhất trong số đó là 1 tệ (tương đương 3400 đồng). Ngoài số tiền giấy lẻ đến mức không thể lẻ hơn, ông Thái còn mang đến một lượng lớn tiền xu cũng "không kém phần long trọng".

Những cọc tiền được buộc chun và bọc kỹ lưỡng bằng giấy báo

 

Đây không phải là trường hợp đầu tiên mang “núi” tiền lẻ đi mua xe ở Trung Quốc. Hồi tháng 6/2015, một người đàn ông ở Thẩm Dương đã dùng số tiền xu và tiền giấy dành dụm được sau thời gian dài để mua chiếc xe hơi hơn 2 tỉ, theo Shanghaiist.

Ông đem theo tổng cộng 4 tấn tiền xu, tương đương trọng lượng 1 con voi, chất cao 4 m trong xe tải đến salon để mua ô tô. 10 nhân viên cửa hàng xe hơi nói trên mất hơn 1 giờ đồng hồ để di chuyển số tiền xu và tiền giấy khổng lồ này từ xe tải vào cửa hàng.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news