Tin mới

Đến lượt Trung Quốc tố Mỹ "quân sự hóa" Biển Đông

Thứ sáu, 31/07/2015, 09:32 (GMT+7)

Ngày 30/7, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã cáo buộc Mỹ "quân sự hóa" Biển Đông khi tổ chức tuần tra và tập trận chung với đồng minh tại khu vực này.

Ngày 30/7, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã cáo buộc Mỹ "quân sự hóa" Biển Đông khi tổ chức tuần tra và tập trận chung với đồng minh tại khu vực này.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân

Trong một cuộc họp báo, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân tuyên bố Mỹ đã thổi phồng "hiểm họa Trung Quốc" và cố gắng gây mất đoàn kết giữa Trung Quốc và các quốc gia có tuyên bố chủ quyền khác tại Biển Đông.

"Trung Quốc vô cùng quan ngại việc Hoa Kỳ thúc đẩy hoạt động quân sự hóa ở khu vực Biển Đông... Những gì họ đang làm không những không giúp ích được gì mà còn khiến mọi người hoài nghi liệu có phải họ muốn gây hỗn loạn", ông Dương nói.

Hãng tin tức Tân Hoa Xã dẫn lời Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ, ông Thôi Thiên Khải nói: "Thử xem ai mới là bên đang gây ra những căng thẳng ở biển Đông? Trong những năm qua, Mỹ đã can thiệp theo cách gây chú ý như thế. Họ đang làm tình hình ổn định hay là đang làm rối tung nó lên?”

Bộ Quốc phòng Trung Quốc tỏ ra quan ngại khi Mỹ thực hiện các chuyến bay giám sát Biển Đông cũng như tiến hành các cuộc tập trận chung , tăng cường liên Minh Quân sự tại khu vực này.

Trung Quốc đã nhiều lần yêu cầu Washington không đứng về phía bên nào trong tranh chấp hàng hải tại Biển Đông. Còn Washington thì yêu cầu Bắc Kinh ngừng hoạt động cải tạo trái phép và quân sự hóa các công trình tại vùng biển tranh chấp, đồng thời tìm kiếm giải pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế để giải quyết các tranh chấp khu vực.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Dương Vũ Quân