Tin mới

Điều gì khiến Kim Jong-un phải mang toilet riêng khi đến thượng đỉnh liên Triều?

Thứ sáu, 27/04/2018, 10:02 (GMT+7)

Mặc dù ông Kim đã đồng ý ngồi xuống bàn đàm phán, ông được cho là từ chối sử dụng bất kỳ nhà vệ sinh công cộng nào của hội nghị thượng đỉnh và mang theo nhà vệ sinh riêng.

Mặc dù ông Kim đã đồng ý ngồi xuống bàn đàm phán, ông được cho là từ chối sử dụng bất kỳ nhà vệ sinh công cộng nào của hội nghị thượng đỉnh và mang theo nhà vệ sinh riêng.

Báo Washington Post (Mỹ) ngày 26/4 dẫn lời một cựu cận vệ của ông Kim Jong Un tiết lộ ông rất cẩn trọng trong việc giữ bí mật tình hình sức khỏe của mình do lo ngại ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

"Chất thải cơ thể của nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể chứa đựng thông tin về tình trạng sức khỏe của ông, do đó chúng không thể bị để lại (tại Hàn Quốc) sau cuộc gặp thượng đỉnh", ông Lee Yun Keol, người hiện đã đào tẩu sang Hàn Quốc, giải thích.

Ông Kim Jong-un trên xe diễu hành trong một sự kiện hôm 26/4/2017. Ảnh: KCNA

Ông Kim được cho là từ chối sử dụng nhà vệ sinh công cộng trong làng đình chiến.

Ông Kim cũng mang toilet riêng khi đi thị sát các căn cứ quân sự hay nhà máy sản xuất. Theo hãng tin Hàn Quốc DailyNK, trong đoàn xe chuyên chở ông Kim có lắp đặt một phòng tắm nhỏ di động.

"Nhà vệ sinh không chỉ có trên tàu riêng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un mà còn có trên bất cứ chiếc xe nào mà ông ấy đi, thậm chí kể cả những phương tiện đặc biệt dùng để đi đường núi hoặc đi trên tuyết”, nguồn tin nói trên DailyNK. “Có rất nhiều phương tiện trong đoàn xe vì vậy người khác không thể biết được ông Kim đang ở trong chiếc nào và có một chiếc xe riêng đóng vai trò là nhà vệ sinh của ông ấy".

Kể từ năm 1953 đến nay, lần đầu tiên một nhà lãnh đạo Triều Tiên bước qua giới tuyến quân sự phân chia 2 miền, ngồi xuống đàm phán với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Trên thực tế, các nhà lãnh đạo của 2 miền Triều Tiên chỉ tổ chức đàm phán 2 lần khác kể từ khi hiệp định đình chiến được ký kết vào năm 1953. Những cuộc đàm phán gần đây nhất diễn ra cách đây hơn 1 thập kỷ, vào năm 2007, khi cha của ông Kim Jong-un là ông Kim Jong-il nắm quyền.

Kim Jong-un bắt tay với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sáng ngày 27.4.

Ông Kim Jong Un sẽ đi bộ qua đường phân định quân sự giữa hai miền để đến Nhà Hòa bình thuộc khu vực Bàn Môn Điếm để dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào khoảng 7h30 sáng 27/4 (giờ Việt Nam), theo thông tin từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc.

Ông Kim Jong Un sẽ là lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên đặt chân lên lãnh thổ Hàn Quốc kể từ khi chiến tranh nổ ra giữa hai miền.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news