Tin mới

Đeo Apple Watch, người dùng bị dị ứng

Thứ hai, 04/05/2015, 16:28 (GMT+7)

Trước phản ánh của nhiều người dùng về tình trạng kích ứng da sau một thời gian đeo chiếc đồng hồ Apple Watch, Apple đã bất ngờ cho rằng lỗi này thuộc về người dùng vì họ đã đeo đồng hồ không đúng cách.

Trước phản ánh của nhiều người dùng về tình trạng kích ứng da sau một thời gian đeo chiếc đồng hồ Apple Watch, Apple đã bất ngờ cho rằng lỗi này thuộc về người dùng vì họ đã đeo đồng hồ không đúng cách.

Một số người dùng Watch gặp hiện tượng dị ứng da khi đeo đồng hồ thông minh từ Apple. Những vết mẩn đỏ, phát ban xuất hiện trên tay họ sau một thời gian sử dụng sản phẩm. Chất nickel trên Apple Watch có thể gây kích ứng da với những người có làn da nhạy cảm. Apple cho biết, đây không phải lỗi của họ.

“Nickel được sử dụng trên bản Watch Sport màu xám, phần thép không gỉ trên dây đeo một số bản Apple Watch và phần nam châm trên đồng hồ”. Lượng nickel trên không đủ để gây kích ứng da. Tuy nhiên, những người quá nhạy cảm vẫn sẽ gặp vấn đề", Apple cho biết.

Chất nickel trên Apple Watch có thể gây kích ứng da với những người có làn da nhạy cảm

Apple cho biết các chất liệu sử dụng trên Apple Watch ở phần tiếp xúc với da người đều đã được kiểm tra kỹ lưỡng, đồng thời Apple cũng đã tham khảo các bác sĩ da liễu về khả năng kích ứng da của Apple Watch với người đeo. Tuy nhiên, Apple cũng cho biết một số người có da nhạy cảm vẫn có thể gặp vấn đề về da khi đeo chiếc đồng hồ của hãng.

Trước đó, táo khuyết thừa nhận Watch gặp sự cố trong việc theo dõi nhịp tim của những người có hình xăm trên tay. Hãng cho biết: “Sự thay đổi với làn da có thể ảnh hưởng đến tính năng cảm biến nhịp tim. Mức độ, hình dạng của một số hình xăm có thể chặn ánh sáng từ cảm biến, gây khó trong việc đọc”.

Một số người dùng Apple Watch bị dị ứng da. Ảnh: iClarified

Bên cạnh đó, Apple cũng cho rằng một trong những nguyên do khiến da của người dùng bị kích ứng khi sử dụng Apple Watch đó là đeo chiếc đồng hồ này không đúng cách, khi mà họ đeo Apple Watch quá lỏng hay quá chặt. Theo Apple, nếu đeo Apple Watch quá chặt có thể gây khó chịu và tiết mồ hôi nhiều hơn, gây nên kích ứng, hoặc khi đeo nó quá lỏng có thể gây nên cọ xát dẫn tới da bị tổn thương.
 
Apple cũng cảnh báo rằng nếu thấy dấu hiệu bất thường khi đeo Apple Watch, người dùng nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn trước khi tiếp tục đeo thiết bị này trên tay.
 
Trang Vũ (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Apple Watch dị ứng