Tin mới

Đeo kính áp tròng hóa trang Halloween bé gái 11 tuổi suýt bị mù

Thứ năm, 01/11/2018, 08:36 (GMT+7)

Sau lễ hội Halloween, bé gái tỉnh dậy trong tình đạng hai mắt bỏng rát và đau đớn. Bệnh nhi nhập viện kịp thời nhưng vẫn bị mù tạm thời đến 4 ngày.

Sau lễ hội Halloween, bé gái tỉnh dậy trong tình đạng hai mắt bỏng rát và đau đớn. Bệnh nhi nhập viện kịp thời nhưng vẫn bị mù tạm thời đến 4 ngày.

Bé Emilie Turcotte (11 tuổi, sống tại Montreal, Canada) được mẹ mua kính áp tròng màu hóa trang cho lễ hội Halloween để đi chơi cùng bạn bè. Sáng hôm sau, em thức dậy trong tình trạng hai mắt bỏng rát và đau đớn.

Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết chính kính áp tròng màu hóa trang lễ hội Halloween đã làm tổn thương giác mạc và khiến vùng da quanh mắt của em bị nhiễm trùng.

Kính áp tròng này hoạt động giống như chiếc phễu cao su, hút chân không xung quanh giác mạc khiến các tế bào giác mạc bị bị xé toạc ra. Ngoài ra, bệnh nhi còn bị viêm tế bào quanh ổ mắt, một tình trạng nhiễm trùng mí mắt và vùng da quanh mắt.

Emilie bị mù tạm thời trong 4 ngày 

Sau 4 ngày bị mù tạm thời, thị lực của em dần cải thiện nhưng vẫn phải đeo kính râm trong 1 tháng  để phục hồi lại giác mạc.

Các bác sĩ cho biết bệnh nhi có nguy cơ bị mù vĩnh viễn nếu không đưa đến bệnh viện kịp thời 

Tại Canada, kính áp tròng chỉ được bán theo toa của bác sĩ, nhưng các loại kính áp tròng có màu được xem là phụ kiện làm đẹp nên được mua bán tự do.

Các bác sĩ nhãn khoa ở Canada đã đề nghị, ngoại trừ sử dụng cho mục đích y tế, cần  cấm kinh doanh tự do các loại kính áp tròng có màu.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news