Tin mới

Detroit Auto Show 2014 : Toyota FT-1 - Tái sinh huyền thoại Supra

Thứ ba, 14/01/2014, 10:56 (GMT+7)

Ngay trong ngày đầu tiên của triển lãm ô tô Detroit Auto Show\n2014, người hâm mộ đã được dịp mãn nhãn khi được chứng kiến Toyota FT-1\nconcept, mẫu xe được coi là phiên bản tái sinh của huyền thoại Toyota\nSupra.

Ngay trong ngày đầu tiên của triển lãm ô tô Detroit Auto Show 2014, người hâm mộ đã được dịp mãn nhãn khi được chứng kiến Toyota FT-1 concept, mẫu xe được coi là phiên bản tái sinh của huyền thoại Toyota Supra.

Toyota FT-1, xe oto toyota, Toyota Supra, Toyota Celica, xe thể thao, Detroit Auto Show 2014, triển lãm ô tô Detroit

FT-1 concept được Toyota o bế thông tin, hình ảnh một cách kĩ lưỡng, khiến người hâm mộ vô cùng tò mò và quả thực những ai chứng kiến cảnh Toyota FT-1 chào hàng Detroit sẽ khó có thể không ấn tượng trước vẻ đẹp của bản concept này. Ý nghĩa của cái tên FT-1 cũng rất đặc biệt, FT là viết tắt của từ “Future Toyota”, còn số 1 là biểu thị cho tham vọng đứng đầu và thống trị. Toyota FT-1 không đơn giản chỉ là 1 mẫu xe, nó còn là tuyên ngôn của hãng xe Nhật Bản về sự dẫn đầu thị trường.

Toyota FT-1, xe oto toyota, Toyota Supra, Toyota Celica, xe thể thao, Detroit Auto Show 2014, triển lãm ô tô Detroit

Toyota FT-1 được “chắp bút” bởi nhóm Nghiên cứu và Thiết kế Calty với cảm ứng lấy từ hai mẫu concept FT-HS 2007 và Lexus LF-LC 2012. Xe mang nhiều đường nét hiện đại của mẫu LFA và RC của Lexus, song vẫn mang hương vị Supra khi tổng thể thiết kế.

Trưởng nhóm thiết kế của Toyota cho hay :

“Nhóm chúng tôi chịu ảnh hưởng nặng nề từ những chiếc xe thể thao của Toyota, đặc biệt là Celica và Supra, và chúng tôi muốn lưu giữ lại một số nét của lịch sử. Đây là chiếc xe hầm hố, một mẫu xe đua thể thao với vẻ ngoài khiến ai cũng phải giật mình kinh ngạc.”

Toyota FT-1, xe oto toyota, Toyota Supra, Toyota Celica, xe thể thao, Detroit Auto Show 2014, triển lãm ô tô Detroit

Theo Toyota, các đường nét thiết kế ở mẫu FT-1 concept sẽ xuất hiện trên các mẫu xe của hãng trong tương lai, thậm chí là mẫu Supra thế hệ mới nếu mẫu xe này được hồi sinh. Ngoài ra Toyota cũng tiết lộ FT-1 hiện chỉ là một mẫu concept chưa có động cơ hoàn chỉnh, hãng tiết lộ chiếc xe thể thao mới này sẽ được trang bị “động cơ đốt trong hiện đại và hiệu suất cao.

 

Những hình ảnh ấn tượng của Toyota FT-1 concept :

 

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cadillac sẽ trang bị công nghệ 4G cho xe hơi

Công nghệ 4G được thương hiệu hạng sang Cadillac của GM ứng dụng là OnStar 4G LTE và CUE Collection. Mẫu xe được áp dụng công nghệ đầu\ntiên sẽ là mẫu coupe hạng sang Cadillac ATS.