Tin mới

Detroit Auto Show và những con số đáng nhớ

Thứ hai, 13/01/2014, 15:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Hôm nay, 13/1/2014 triển lãm Detroit Auto Show\n2014, một trong 5 triển lãm ô tô toàn cầu lớn nhất thế giới sẽ chính\nthức khai mạc (theo giờ Mỹ, GMT -12). Hãy cùng điểm lại những con số ấn\ntượng, cột mốc đáng nhớ của triển lãm xe hơi được trông đợi hàng năm\nnày.

(Tinmoi.vn) - Hôm nay, 13/1/2014 triển lãm Detroit Auto Show 2014, một trong 5 triển lãm ô tô toàn cầu lớn nhất thế giới sẽ chính thức khai mạc (theo giờ Mỹ, GMT -12). Hãy cùng điểm lại những con số ấn tượng, cột mốc đáng nhớ của triển lãm xe hơi được trông đợi hàng năm này.

Là 1 trong 5 triển lãm xe hơi lớn nhất thế giới, song Detroit Auto Show cũng phải trải qua một quá trình lịch sử phát triển lâu dài, với xuất phát điểm là một triển lãm mang tính chất địa phương, dần dần trong sự giao thoa kinh tế quốc tế, Detroit trở thành điểm hẹn "show hàng" của không chỉ các hãng xe nước Mỹ mà còn của các đối thủ sừng sỏ đến từ châu Âu và Nhật Bản. Trong lịch sử phát triển hơn 100 năm của mình, Detroit Auto Show đã có những cột mốc đáng nhớ.

1907 : Triển lãm ô tô Detroit lần đầu tiên được tổ chức bởi Hiệp hội đại lý khu vực Detroit DADA vào tháng 12 năm 1907 tại khu triển lãm Riverview Park.

detroit auto show 2014, triển lãm ô tô detroit, toyota, cadillac,mercedes,porsche,nissan,honda,infiniti

Detroit Auto Show của những ngày đầu (ảnh sưu tầm)

1957 : Detroit Auto Show lần đầu tiên trở thành triển lãm xe mang tính quốc tế khi các hãng xe ngoài Mỹ như Volvo, German Isetta, Mercedes-Benz, Jaguar và Porsche tham gia và trưng bày sản phẩm.

1965 : Những nhà tổ chức quyết định nâng tầm của Detroit Auto Show khi chọn địa điểm hiện tại, trung tâm hội nghị triển lãm Cobo ở trung tâm Detroit.

1988 : Lần đầu tiên Detroit Auto Show quy tụ đầy đủ các thương hiệu đến từ 3 châu lục Mỹ - Âu - Á khi bên cạnh các thương hiệu cũ còn là sự xuất hiện của Toyota, Nissan, Hyundai, Isuzu Bắc Mỹ, Honda Bắc Mỹ, Acura cùng với Mitsubishi.

1989 : Detroit Auto Show được đổi tên thành triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ - NAIAS (North American International Auto Show). Năm này Detroit cũng đánh dấu sự xuất hiện của các thương hiệu hạng sang khai sinh từ các tập đoàn mẹ của các hãng xe Nhật, đó là Infiniti của Nissan với Infiniti Q45 và Lexus của Toyota với Lexus LS400.

detroit auto show 2014, triển lãm ô tô detroit, toyota, cadillac,mercedes,porsche,nissan,honda,infiniti

Infiniti Q45 - Phát súng đầu tiên của Infiniti và Nissan vào thị trường Mỹ (ảnh sưu tầm)

Đây cũng là năm mà các nhà sản xuất đã mạnh dạn mang đến các bản thiết kế concept, thể hiện sức sáng tạo và con đường phát triển tương lai của mình. Tính từ 1989 đến 2013, Detroit Auto Show đã chứng kiến hơn 800 mẫu concept đến từ các hãng. Những cái tên chúng ta không thể bỏ qua đó là Mazda RX-8 (2001), Jeep Grand Cherokee (1992), Dodge Viper với tiền thân là Dodge Coopperhead concept, Cheverolet Corvette, Cadillac XTS Platinum,...

detroit auto show 2014, triển lãm ô tô detroit, toyota, cadillac,mercedes,porsche,nissan,honda,infiniti

Cadillac XTS Platinum concept (ảnh sưu tầm)

2009 : Đây là một năm buồn của kinh tế thế giới nói chung cũng như Detroit Auto Show nói riêng khi Nissan, Infiniti, Mitsubishi, Suzuki, Rolls Royce, Land Rover, Ferrari, và Porsche bỏ cuộc chơi. Có thể nói Detroit Auto Show chính là thước đo tương đối chính xác cho nền công nghiệp ô tô thế giới nói riêng cũng như kinh tế toàn cầu nói chung.

2011-2012 : Sau 2 năm suy giảm, 2 năm này đánh dấu nhiều tên tuổi quay trở lại triển lãm : BMW với phiên bản thương mại của 6 series, Lexus giới thiệu bản concept Lexus LF-CC, là nguyên mẫu của các phiên bản Lexus RC hiện tại. Porsche, Nissan cũng quay trở lại và trình diễn khá ấn tượng ở những năm này.

detroit auto show 2014, triển lãm ô tô detroit, toyota, cadillac,mercedes,porsche,nissan,honda,infiniti

Lexes LF-CC Concept (ảnh sưu tầm)

Năm nay, theo thông báo của ban tổ chức Detroit Auto Show 2014, tất cả các thương hiệu xe hơi nổi tiếng toàn cầu đã đăng kí tham dự và trình diễn những sản phẩm chất lượng nhất của mình. Chúng ta có quyền hy vọng tất cả sẽ đem đến cho người hâm mộ những chiếc xe cũng như công nghệ tuyệt vời nhất.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cadillac sẽ trang bị công nghệ 4G cho xe hơi

Công nghệ 4G được thương hiệu hạng sang Cadillac của GM ứng dụng là OnStar 4G LTE và CUE Collection. Mẫu xe được áp dụng công nghệ đầu\ntiên sẽ là mẫu coupe hạng sang Cadillac ATS.