Tin mới

ĐH Kinh tế Quốc dân xét tuyển môn Văn, Sinh

Thứ ba, 21/10/2014, 14:09 (GMT+7)

Trong kỳ tuyển sinh đại học năm nay, trường ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ đưa môn Sinh và môn Văn vào xét tuyển.

 

 

Trong kỳ tuyển sinh đại học năm nay, trường ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ đưa môn Sinh và môn Văn vào xét tuyển.

Trao đổi với Dân trí về mục đích, lý do tại sao trường lại đưa môn Ngữ Văn, Sinh học vào xét tuyển trong tuyển sinh 2015, GS.TS Phạm Quang Trung, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết: “Chúng tôi cũng đã xem xét và phân tích thấy rằng, nhiều thí sinh thi đạt điểm cao ở khối B (Toán, Hóa, Sinh) cũng có thể đạt điểm cao ở khối A và A1. Nhiều em đỗ đại học Khối A và B trước đây nhưng đã quyết định chọn vào học ĐH Kinh tế Quốc dân, và các em đó có kết quả học khá tốt. Kết hợp với những phân tích chung, nhà trường quyết định năm 2015 sẽ xét tuyển thêm cả môn Sinh học để tạo thêm cơ hội cho nhiều sinh viên có nguyện vọng được xét tuyển vào trường”.

Trước đó, ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, trường đã lựa chọn môn Văn cho để xét tuyển đại học năm nay.

 

Theo đó, ĐH Kinh tế quốc dân sẽ sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì để xét tuyển vào các ngành trong năm học 2015 - 2016. Trong số đó, nhiều ngành xét tuyển môn Ngữ văn với hệ số 1.

 

Cụ thể, có 15 ngành sẽ xét tuyển theo 1 trong 10 tổ hợp 3 môn thi sau:

1. Toán + Vật lý + Hóa học (Khối A cũ)

2. Toán + Vật lý + Tiếng Anh (Khối A 1 cũ)

3.Toán + Ngữ văn+ Tiếng Anh (Khối D1 cũ)

4.Toán + Ngữ văn + Vật lý

5. Toán + Ngữ văn  + Hóa học

6.Toán + Ngữ văn + Sinh học

7. Toán + Vật lý + Sinh học

8. Toán + Hóa học + Tiếng Anh

9. Toán + Hóa học + sinh học

10. Toán + Tiếng Anh  + Sinh học

15 ngành gồm: Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Kế toán, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Marketing, Bất động sản, Quản trị nhân lực, Hệ thông thông tin quản lý, Thống kê kinh tế, Toán ứng dụng trong kinh tế, Kinh tế tài nguyên, Luật, Khoa học máy tính.

Ngành Quản trị kinh doanh học bằng tiếng Anh (E-BBA) và các chương trình định hướng ứng dụng (POHE) xét tuyển theo 1 trong 4 tổ hợp 3 môn thi sau:

1. Toán + Tiếng Anh + Ngữ văn (Khối D1 cũ)

2. Toán + Tiếng Anh + Vật lý (Khối A1 cũ)

3. Toán + Tiếng Anh + Hóa học

4. Toán + Tiếng Anh + Sinh học

Ngành Ngôn ngữ Anh xét tuyển các môn: Toán + Tiếng Anh + Ngữ văn (Khối D1 cũ). Môn Tiếng Anh tính hệ số 2; môn Toán và môn Ngữ văn tính hệ số 1.

Trả lời vì sao lại lựa chọn môn Văn và Sinh để xét tuyển, GS Trung cho hay, trong 5 năm vừa qua, ĐH Kinh tế Quốc dân đã tuyển sinh với 3 khối thi là A (Toán, Lý, Hóa), A1 (Toán, Lý, Anh), D1 (Toán, Văn, Anh).

Với kinh nghiệm đào tạo, nhà trường đánh giá việc lựa chọn các môn thi như vừa qua về cơ bản là phù hợp với yêu cầu, mục tiêu đào tạo của trường. Trên thực tế, hầu hết các ngành đào tạo của ĐH Kinh tế Quốc dân đòi hỏi sinh viên có tư duy khoa học, kiến thức tổng hợp. Bên cạnh môn Toán, môn Văn và Tiếng Anh rất cần thiết và phù hợp với yêu cầu đầu vào để đạt kết quả cao trong quá trình học tập của sinh viên.

Theo Lê Vy (Tổng hợp)/Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news