Tin mới

ĐH Luật Hà Nội thông tin về trường hợp nữ sinh 27,5 điểm trượt ĐH

Thứ hai, 14/11/2016, 15:09 (GMT+7)

Trường ĐH Luật Hà Nội quyết định bảo lưu kết quả cho thí sinh Đặng Thị Huyền theo học khóa sau (2017 - 2021).

Trường ĐH Luật Hà Nội quyết định bảo lưu kết quả cho thí sinh Đặng Thị Huyền theo học khóa sau (2017 - 2021).

Thông tin được Dân trí và Infonet đăng tải.

Cụ thể, ngày 14/11, ĐH Luật cho biết kết quả nội dung phiên họp của Hội đồng tuyển sinh của ĐH Luật Hà Nội đối với trường hợp thí sinh Đặng Thị Huyền (Trường PTDT nội trú cấp 2-3 Yên Minh, Hà Giang).

Em Đặng Thị Huyền. Ảnh NVCC

Theo đó, sau khi tiếp nhận công văn của Bộ GD&ĐT có nội dung: “Bộ Giáo dục và Đào tạo chuyển tới Trường Đơn đề nghị của thí sinh, công văn của Sở GD&ĐT Hà Giang. Đề nghị Trường Đại học Luật Hà Nội căn cứ vào hoàn cảnh thực tế của gia đình và thí sinh và ý kiến của Sở GD&ĐT Hà Giang để xem xét, tiếp nhận thí sinh Đặng Thu Huyền vào học ngành thí sinh đã trúng tuyển”.

Trường ĐH Luật Hà Nội đã họp dưới sự chủ trì của Hiệu trưởng Lê Tiến Châu.

Theo dữ liệu tuyển sinh 2016 từ ĐH Luật Hà Nội, thí sinh Đặng Thị Huyền đăng kí nguyện vọng 1 vào Ngành Luật kinh tế. NV2 thí sinh đăng kí Ngành Luật (thí sinh đã đăng kí trực tuyến). Trong danh sách thí sinh trúng tuyển, thí sinh Huyền trúng tuyển Ngành Luật.

Tuy nhiên, sau khi có kết quả tuyển sinh, thí sinh Huyền đã không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia vào trường. Điều đó đồng nghĩa với việc thí sinh “từ chối nhập học” và em không đủ điều kiện nhập học.

Sau khi Bộ GD&ĐT gửi công văn tới trường ĐH Luật Hà Nội về trường hợp của thí sinh Huyền, trường Đại học Luật Hà Nội nhận thấy: Việc tiếp nhận thí sinh Đặng Thị Huyền vào học Khóa 41 không thể thực hiện được vì thí sinh đã được xem là “từ chối nhập học” theo đúng quy chế”.

Việc không hoàn thành thủ tục tuyển sinh là do lỗi của thí sinh, một phần do hoàn cảnh gia đình khó khăn, thí sinh đang sinh sống tại miền núi. Đây là năm thứ 2, Bộ GD&ĐT áp dụng đổi mới công tác tuyển sinh, trong đó ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyển sinh. Điều này có những hạn chế nhất định, nhất là với thí sinh miền núi.

Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, đảm bảo Chính sách đối với thí sinh người dân tộc, do quy chế tuyển sinh hiện nay không quy định cụ thể, do đó Trường Đại học Luật Hà Nội đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho Trường Đại học Luật Hà Nội bảo lưu kết quả tuyển sinh năm 2016 của thí sinh Đặng Thị Huyền để thí sinh Đặng Thị Huyền được theo học ngành Luật cùng Khóa 42 (niên khóa 2017-2021).

Như tin đã đưa, mặc dù  đạt tổng số 27,5 điểm và thừa so với điểm chuẩn của trường đại học nhưng thí sinh Đặng Thị Huyền (người dân tộc Hoa ở thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, Hà Giang) vẫn trượt đại học.

Cụ thể, trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, em cũng đạt điểm khá cao với 7,5 điểm môn Văn, 7 điểm môn Sử và 9 điểm môn Địa lý.

Tính thêm điểm cộng ưu tiên dành cho học sinh dân tộc thiểu số, vùng khó khăn, Huyền được 27,5  điểm.

Sau khi nhận giấy báo điểm, em đã làm hồ sơ gửi xét tuyển vào hai trường là Đại học Luật Hà Nội (ngành Luật Kinh tế và Luật) và Đại học Sư phạm Hà Nội (ngành Sư phạm Địa và Việt Nam học).

Tuy nhiên, do nhà ở xa trung tâm huyện nên muốn truy cập Internet em phải mất rất nhiều thời gian để vượt đường rừng ra các quán ​Internet ở ngoài huyện. Đường đi cũng rất khó khăn nên em đã không cập nhật được thông tin và không gửi Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia về trường trúng tuyển.

Xem thêm video:

[mecloud]IlqqnsDmao[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news