Tin mới

Đi làm ngày Tết, nhận lương 1 triệu đồng/ngày

Thứ tư, 05/02/2014, 16:35 (GMT+7)

Trong khi nhiều người về sum họp với gia đình trong những ngày Tết, thì cũng có những người gác lại niềm vui để đi làm, kiếm thêm thu nhập cho gia đình hoặc trang trải cho việc học hành.

Trong khi nhiều người về sum họp với gia đình trong những ngày Tết, thì cũng có những người gác lại niềm vui để đi làm, kiếm thêm thu nhập cho gia đình hoặc trang trải cho việc học hành.

 

Mùng 5 Tết, ông Nguyễn Văn Thông, giám đốc công ty Xây dựng Nhung Tân, mới thở phào nhẹ nhõm khi công việc đã hoàn thành, nhóm thợ của ông đã có thể về nhà ăn Tết… muộn.

Trước Tết, khi các công ty xây dựng khác cho công nhân về nghỉ tết, thì ông Thống lại nhận việc từ công ty F.J ở KCN Biên Hòa (Đồng Nai). Điều kiện của công ty này là sửa chữa một số hạng mục của nhà máy ngay trong thời gian công nhân nghỉ tết.

29 tết, khi công nhân các nhà máy đã lên đường về quê thì ông Thống "dàn quân" vào nhà máy làm việc. Khối lượng công việc thì nhiều, nhưng thời gian thì ít, hơn hai chục công nhân của ông Thống tình nguyện ở lại làm việc thông tầm từ 7 giờ sáng đến 9- 10 giờ đêm hàng ngày.

Những người thợ của ông Thống nhận lương gấp 3 lần ngày thường. Bình quân một thợ chính nhận lương 1 triệu đồng/ngày.

Anh Hà một thợ xây của công ty, cho biết: “Trong khi người ta sum họp với gia đình trong 3 ngày tết thì mình cật lực làm việc nếu so sánh thì cũng không vui. Nhưng ở đây mình làm việc trên tinh thần tự nguyện, quanh năm công việc của công ty thuận lợi thì mình cũng có thu nhập ổn định. Ngày tết mình làm việc thu nhập gấp 3 lần ngày thường thì cũng xứng đáng. Với lại mình ăn tết muộn nhưng có thêm thu nhập thì cũng vui”.

Đi làm ngày Tết, nhận lương 1 triệu đồng/ngày

Đỗ Văn Thi, sinh viên trường Đại học Lạc Hồng đang làm thêm việc ttrong ngày Tết tại Văn miếu Trấn Biên.

Ông Thống tâm sự: “Mình làm việc quanh năm, ngày tết cũng muốn nghỉ ngơi cùng gia đình. Nhận việc trong những ngày tết không phải vì muốn kiếm thêm thu nhập mà cái chính là giữ mối quan hệ với khách hàng lâu dài. Thực ra có những công việc của nhà máy chỉ làm được vào lúc công nhân nghỉ dài ngày, doanh nghiệp cần mà mình không nhận thì cũng không thể được. Nhất là trong thời buổi khó khăn này”.

Ở Trung tâm Văn miếu Trấn Biên (TP Biên Hòa) nơi diễn ra lễ hội đường hoa từ ngày 28 đến mùng 6 Tết có tới 170 ngàn lượt khách đến thưởng ngoạn. Ngần ấy thời gian, ngoài lực lượng nhân viên, thì Trung tâm cũng thuê hàng chục sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP Biên Hòa làm thời vụ để bảo vệ, chăm sóc hoa, hướng dẫn, phục vụ du khách.

Ông Trần Đăng Ninh, giám đốc Trung tâm văn miếu Trấn Biên cho biết: “Để phục vụ tốt lễ hội đường hoa, Trung tâm đã huy động hơn 1.000 ngày công lao động, trong đó rất đông lao động thời vụ.

Tiêu Thị Thành, sinh viên trường Đại học Lạc Hồng đang làm phục vụ tại Hội quán Trung tâm văn miếu Trấn Biên, cho biết: quê ở Quảng Ngãi, nhưng Tết này em không về quê mà xin vào làm việc để kiếm thêm thu nhập.

Cũng công việc này sinh viên Đặng Dưỡng quê ở tỉnh Bình Phước tâm sự: “Cũng rất muốn về quê ăn tết, nhưng có được việc làm trong những ngày Tết cũng kiếm thêm khoản tiền khá để đóng học phí”.

Những sinh viên làm việc thời vụ ở đây nhận lương 12 ngàn đồng/một giờ. Một ca là 8 giờ, ngày tết lương gấp 3 lần ngày thường.

Sinh viên Thành cho biết: trong 5 ngày nghỉ Tết, em và các bạn nhận một số tiền kha khá, nếu về quê thì càng tiêu tốn thêm tiền gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news