Tin mới

“Dị nhân” ở Quảng Bình không dám lấy vợ

Thứ năm, 03/09/2015, 18:06 (GMT+7)

“Dị nhân” 30 năm không ngủ ở Quảng Bình cũng từng đem lòng yêu một người con gái trong vùng, tuy nhiên vì căn bệnh lạ của mình, ông đã không dám lấy vợ.

“Dị nhân” 30 năm không ngủ ở Quảng Bình cũng từng đem lòng yêu một người con gái trong vùng, tuy nhiên vì căn bệnh lạ của mình, ông đã không dám lấy vợ.

Ông Nguyễn Văn Kha (57 tuổi, trú tại Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), được người dân địa phương gọi là “dị nhân” do mắc phải căn bệnh kỳ lạ kéo dài hơn 30 năm nay, căn bệnh “không biết ngủ”.

Năm 1979, tròn 17 tuổi ông Kha lên đường nhập ngũ vào sư đoàn 304, sau thời gian tham gia huấn luyện bộ binh ở Đà Nẵng, đơn vị của ông vào biên giới Tây Nam, chiến trường K (Campuchia).

Dấu hiệu căn bệnh mất ngủ xuất hiện vào thời gian ông Kha đóng quân ở tỉnh Hà Bắc (nay là tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang). Hàng đêm, ông Kha thường bị thức giấc và không ngủ lại được. Đặc biệt, dù mất ngủ, nhưng cơ thể của ông không có dấu hiệu mệt mỏi, các hoạt động của ngày hôm sau vẫn diễn ra bình thường.

“Dị nhân” ở Quảng Bình không dám lấy vợ

Năm 1981, xuất ngũ về quê ông Kha bị mất ngủ triền miền. Thời điểm bấy giờ ông Kha cũng đem lòng yêu mến một cô gái ở trong làng. Tuy nhiên, nghĩa rằng nếu lấy mình, người con gái ấy sẽ chịu khổ, chịu thiệt thòi , nên ông Kha không dám lấy vợ, và ở một mình đến tận bây giờ.

Nói về căn bệnh mất ngủ của mình, “dị nhân” Kha cho biết, với người bình thường thì ngủ là nhắm hai mắt lại. Tuy nhiên, đối với ông có lẽ con mắt của mình ngủ là lúc nó cay xè, sự khác biệt duy nhất so với bình thường. Ông từng ước ao có một giấc ngủ đúng nghĩa dù chỉ vài phút.

Thời gian đầu khi mới về quê, ông Kha làm nghề mộc. Những đêm mất ngủ, ông thường dậy mở máy làm việc, khiến hàng xóm rất khó chịu vì tiếng ồn. Vì vậy, những đêm sau, ông chỉ nằm trằn trọc suy nghĩ cho đến sáng.

Được biết, ông Kha đã nhiều lần đến khám ở bệnh viện, tìm đến các thầy thuốc đông y, nam y nhưng căn bệnh mất ngủ của ông vẫn không thuyên giảm. Hơn 30 năm nay, ông Kha chưa một lần chợp mắt. Tuy vậy, hiện sức khỏe của ông Kha vẫn khá tốt, vẫn làm việc như người bình thường, thậm chí mắt ông rất tinh, có thể đọc được dòng chữ nhỏ xíu chạy trên màn hình tivi.

 

Trước đó, trao đổi trên báo chí, bác sĩ Trần Văn Mau- Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng cho hay, đến nay chưa thể lý giải được nguyên nhân, có những bệnh nhân mắc căn bệnh mất ngủ hàng chục năm. Tuy nhiên theo ông, nếu như bị chứng mất ngủ mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt thì không cần can thiệp.

   

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bệnh mất ngủ