Tin mới

Đi sửa điều hòa, anh thợ tá hỏa khi phát hiện một quả tên lửa chống tăng trong phòng máy chủ

Thứ ba, 22/05/2018, 14:16 (GMT+7)

Theo xác nhận của cảnh sát, quả tên lửa này vẫn còn hoạt động nhưng nhờ một sự may mắn thần kỳ nào đó nó chưa phát nổ.

Theo xác nhận của cảnh sát, quả tên lửa này vẫn còn hoạt động nhưng nhờ một sự may mắn thần kỳ nào đó nó chưa phát nổ.

Mới đây, cộng đồng Reddit lại có dịp bàn tán xôn xao khi người dùng tại Séc đăng tải bức ảnh chụp  quả tên lửa chống tăng nằm trong phòng máy chủ của một công ty.

Cụ thể, người dùng này viết: "Tôi đang đi bảo dưỡng điều hòa trong một tòa nhà văn phòng cỡ nhỏ. Sau khi nhân viên IT cuối cùng bỏ việc và mang theo chìa khóa, không ai vào phòng máy chủ ấy trong vòng hơn hai tháng qua. Điều hòa trục trặc và không có chìa khóa dự phòng nên tôi đã phải phá cửa đề vào rồi nhìn thấy thứ này. Quà chia tay của một cựu nhân viên chăng?"

Đi sửa điều hòa, anh thợ tá hỏa khi phát hiện một quả tên lửa chống tăng trong phòng máy chủ - Ảnh 1.

Để đảm bảo an toàn, anh thợ này đã chụp nhanh bức ảnh và sau đó rời phòng, báo ngay cho cơ quan chức năng. Khoảng vài giờ sau, cảnh sát cùng những đơn vị chuyên trách khác đã đến và xác nhận rằng quả tên lửa ấy vẫn còn hoạt động.

"Tôi nghe được từ bộ đàm của cảnh sát rằng đó là quả tên lửa, nó vẫn còn hoạt động. Khó từ ngữ nào trong tiếng Anh có thể diễn đạt được mức độ khủng khiếp của nó", anh thợ sửa điều hòa tiếp tục cập nhật.

Các Redditors khác đã mau chóng vào cuộc và xác định đây là một quả tên lửa chống tăng 9M14 Malyutka. Ngay lập tức, trên trang Wikipedia của 9M14 có thêm mô tả về sự xuất hiện của nó trong phòng máy chủ:

Đi sửa điều hòa, anh thợ tá hỏa khi phát hiện một quả tên lửa chống tăng trong phòng máy chủ - Ảnh 2.

Cũng theo chính anh thợ trên, quả tên lửa đã được vận chuyển về một căn cứ quân sự gần đó để cho nổ sau khi các nhân viên gỡ bom không vô hiệu hóa được nó.

Nhưng mọi chuyện trở nên thú vị hơn khi cảnh sát địa phương lại phủ nhận vụ việc này. "Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi không biết gì về vụ việc này", Jozef Bocan, phát ngôn viên cảnh sát Séc tuyên bố với Lupa, một trang web tại địa phương.

Hiện chưa rõ tại sao quả tên lửa lại xuất hiện ở trong phòng máy chủ ấy và cũng chưa rõ lý do nào khiến cảnh sát Séc phủ nhận vụ việc. Tuy nhiên, may mắn là không hề có ai bị thương và cũng không có thiệt hại nào về tài sản.

*Cập nhật: Trên Wikipedia đã không còn mô tả về vụ việc này.

Chip

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news