Tin mới

Đi theo đội múa lân, một nữ sinh mất tích

Thứ hai, 15/09/2014, 19:08 (GMT+7)

Ngày 15/9, Công an xã Nam Dong (huyện Cư Jút, Đắk Nông) cho biết, đang cử người đi tìm tung tích cháu Trần Thị Vân Ánh (13 tuổi, ở thôn Tân Linh, xã Nam Dong).

Ngày 15/9, Công an xã Nam Dong (huyện Cư Jút, Đắk Nông) cho biết, đang cử người đi tìm tung tích cháu Trần Thị Vân Ánh (13 tuổi, ở thôn Tân Linh, xã Nam Dong).

 

Theo anh Trần Quang Huy (42 tuổi, bố bé Ánh), khoảng 18 giờ ngày 6/9, bé Ánh cùng với anh trai Trần Xuân Hinh (17 tuổi) đi tham gia cùng đội múa lân tết Trung thu của chùa Phước Sơn (ở xã Nam Dong).

Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, cả đội lân quay về chùa để nghỉ ngơi, ăn cháo và phát hiện thiếu bé Ánh. Ngay lập tức, Xuân Hinh chạy về nhà báo cho bố mẹ biết cùng đi tìm nhưng không vẫn không tìm thấy bé Ánh.

 
Vân Ánh (bên trái ảnh) bị mất tích 10 ngày qua sau khi đi theo đội múa lân.

Cháu Lâm Thị Ánh Tuyết (14 tuổi, ở cùng xã, người nhìn thấy Ánh lên xe của đối tượng lạ mặt) kể: “Khi đội lân dừng lại để chụp hình lưu niệm, cháu thấy có một chú khoảng 30 tuổi, mặc áo trắng, tóc dài, người gầy đến gọi bạn Ánh. Nghe thấy người này gọi, bạn Ánh chạy lại nói chuyện. Trong cuộc nói chuyện, cháu có nghe mang máng người đàn ông nói bạn Ánh lên xe để người này chở về chùa lấy đồ, nói chuyện khoảng 2 phút thì bạn Ánh lên xe đi cùng”.

 
Em Ánh lên xe của một thanh niên lạ và mất tích từ đó.

Còn sư thầy Thích Nhuận Lợi, Trụ trì chùa Phước Sơn, cho biết: “Cháu Ánh từng tham gia vào các hoạt động sinh hoạt của chùa được hơn 1 năm và sau đó xin nghỉ. Cách đây 3 tháng, cháu tiếp tục xin vào chùa hoạt động khóa tu hè, rồi tham gia vào đội múa lân của chùa. Ngay tối hôm cháu Ánh không trở về nhà, chúng tôi đã huy động tăng ni, phật tử trong chùa và gia đình cháu đi kiếm suốt một đêm nhưng không thấy".


Mẹ em Ánh và bức ảnh Ánh lên xe vói một thanh niên lạ.

Ông Dương Đình Hải, Trưởng công an xã Nam Dong, cho hay: “Ngày 6/9, công an xã có nhận được thông tin trình báo của gia đình anh Huy cho biết, cháu Ánh đã đi khỏi địa bàn trên xe máy của người lạ mặt. Ngay sau đó công an xã đã triển khai lực lượng đi tìm, đồng thời trình báo lên công an huyện để tìm hướng giải quyết. Hiện chúng tôi đã phong tỏa khắp các ngả đường trong xã, đồng thời phối hợp với các cơ quan truyền thanh trên địa bàn của tỉnh để thông tin tìm kiếm cháu”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news