Tin mới

Đi tìm lời giải cho bí ẩn 4 lần "Mặt trăng máu" liên tiếp

Thứ ba, 15/04/2014, 11:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo Mục sư John Hagee, Giáo Hội Cornerstone Texas, 4 lần "Mặt trăng máu" xuất hiện liên tiêp trong 2 năm, bắt đầu từ ngày 15/4, là một dấu hiệu của thời đại cuối cùng

(Tinmoi.vn) Theo Mục sư John Hagee, Giáo Hội Cornerstone Texas, 4 lần "Mặt trăng máu" xuất hiện liên tiêp trong 2 năm, bắt đầu từ ngày 15/4, là một dấu hiệu của thời đại cuối cùng.

4 lần "Mặt trăng máu" liên tiếp trong 2 năm

Lần đầu tiên trong hơn 2 năm, người Mỹ lại có cơ hội nhìn thấy nguyệt thực toàn phần. Sự kiện lần này còn thú vị hơn khi hiện tượng "Mặt trăng máu" sẽ xuất hiện trên bầu trời.

Hiện tượng nguyệt thực bắt đầu vào sáng sớm ngày 15/4, lúc 00:53, khi Trái đất sẽ bắt đầu di chuyển vào giữa Mặt trời và Mặt trăng. Khi Mặt trăng bị che phủ hoàn toàn bởi bóng tối của Trái đất và trở nên có màu cam hoặc đỏ do hiện tượng tán xạ. Nguyệt thực sẽ được nhìn thấy vào rạng sáng và kéo dài khoảng 78 phút.

Đi tìm lời giải cho bí ẩn 4 lần

Hiện tượng "Mặt trăng máu" sẽ xuất hiện 4 lần trong 2 năm 2014, 2015

Ngoài Bắc Mỹ, một số khu vực ở Tây Bán cầu và một số nước ở Tây Thái Bình Dương, châu Âu, châu Phi có thể chứng kiến nguyệt thực vào tháng 4 này.

Theo nhà khoa học Michelle Thaller của NASA, ánh sáng của Mặt trăng không phải luôn có màu đỏ máu trong hiện tượng nguyệt thực. 

Nhà quan sát thiên văn Tony Cook thuộc Đài Quan sát Griffith ở TP Los Angeles cho biết khó đoán được màu sắc thực của nguyệt thực lần này. Màu sắc đó còn tùy thuộc vào khí quyển trái đất - được xem như các bộ lọc. Bụi của các cơn bão và khói do núi lửa phun cũng có thể khiến màu sắc chuyển đổi - có thể chuyển xám hoặc vàng.

Ông Cook cho rằng màu đỏ như máu là sự kiện hiếm. Người phát ngôn của Hội Thiên văn học Hoàng gia Canada Andrew Fazekas giải thích rằng một khi có nhiều bụi thì màu cam sẫm hoặc đỏ sẽ là màu của mặt trăng bị che khuất.

Đi tìm lời giải cho bí ẩn 4 lần

Trong thế kỷ 21, hiện tượng này sẽ nhiều lần xảy ra

Tổng cộng sẽ có thêm 3 lần nguyệt thực nữa xảy ra vào ngày 8-10-2014; 4-4-2015 và 28-9-2015. Một chuỗi 4 lần trăng máu như vậy được gọi là Tetrad và là hiện tượng hiếm chỉ xảy ra 8 lần trong thế kỷ này.

Theo NASA , 4 lần nguyệt thực toàn phần liên tiếp rất hiếm khi xảy ra. Từng xuất hiện 4 lần nguyệt thực toàn phần trong các năm từ 1600 - 1900. Tuy nhiên, trong thế kỷ 21, hiện tượng này sẽ nhiều lần xảy ra.

Dấu hiệu cho một sự kiện chấn động Thế giới?

Theo Mục sư John Hagee, người sáng lập Giáo Hội Cornerstone Texas, 4 lần Mặt trăng máu trong 2 năm là sự kiện hiếm hoi và dường như đó là dấu hiệu cho một sự kiện chấn động sắp xảy ra trên Thế giới.

Mục sư Hagee cho rằng đây là không phải một sự ngẫu nhiên. Đối với ông, đó là một dấu hiệu của thời đại cuối cùng.

Nhà truyền giáo 73 tuổi đã chuẩn bị cuốn sách nói về những bí ẩn liên quan đến sự kiện 4 lần Mặt trăng máu liên tiếp trong nhiều năm, trong đó đi sâu vào suy đoán những sự kiện chấn động có thể xảy ra với thế giới. 

Đi tìm lời giải cho bí ẩn 4 lần

Mục sư John Hagee, người sáng lập Giáo Hội Cornerstone Texas

Trong bài giảng cho các con chiên của mình, Hagee nói rằng mỗi lần Mặt trăng máu xảy ra đều ứng với một ngày quan trọng của Kito giáo.

Mặt trăng máu năm 1943 đánh dấu sự kiện người Do Thái bị Tây Ban Nha trục xuất; năm 1949 nhà nước Do Thái được thành lập; năm 1967 là năm xảy ra cuộc chiến 6 ngày giữa người Do Thái và Ả Rập. Riêng ngày 15-4 này cũng nằm trong thời gian Lễ Vượt qua của người Do Thái.

Trong cuốn sách của mình, Hagee viết: ""Cũng như trong Kinh Thánh, Thiên Chúa kiểm soát ánh nắng Mặt trời, Mặt trăng và các ngôi sao gửi đến thế hệ chúng ta tín hiệu về một cái gì đó lớn sắp xảy ra. Câu hỏi đặt ra là: Có phải chúng ta dang quan sát và lắng nghe thông điệp của Ngài".

Trước đây, mục sư Hagee từng gây ra tranh cãi khi đưa ra những bình luận về chủ đề đồng tính luyến ái với những người đại Hồi.

Năm 2008, Hagee tiếp tục bị trích khi nói rằng cơn bão Katrina là kết quả của cơn thịnh nộ của Chúa đối với thành phố New Orleans cho kế hoạch về một cuộc biểu tình đồng tính nam và đồng tính nữ.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news