Tin mới

Đi tìm lời giải tội ác của nghi phạm giết hại bé Nhật Linh

Thứ ba, 21/11/2017, 18:45 (GMT+7)

Tuổi thơ bị ám ảnh tình dục, đời sống hôn nhân phức tạp là những lý do khiến nghi phạm Yasumasa Shibuya gây ra tội ác với bé Nhật Linh.

Tuổi thơ bị ám ảnh tình dục, đời sống hôn nhân phức tạp là những lý do khiến nghi phạm Yasumasa Shibuya gây ra tội ác với bé Nhật Linh.

Cho đến nay, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng vụ án bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật Bản. Ngày 28/11, phiên tòa xét xử hung thủ Yasumasa Shibuya sẽ được diễn ra tại Nhật sau khoảng thời gian chờ đợi đã quá dài của dư luận cũng như từ gia đình nạn nhân - bé Nhật Linh.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya có tuổi thơ không êm đềm, có thể có ám ảnh ấu dâm vì bà mẹ hung dữ. Theo tờ Yahoo Japan, mẹ nghi phạm đã trải qua hai cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Mẹ của nghi phạm là một người phụ nữ rất khỏe mạnh, thường tự mình lái xe đi làm, tuy nhiên bà cũng rất nóng tính, hay mắng con.  Nhà tâm thần học Katada Tamami cũng cho rằng với một tuổi thơ như vậy, nghi phạm Shibuya đã dần hình thành một tính cách yếu đuối và sợ hãi những người phụ nữ lớn tuổi. Từ đó, hắn bắt đầu có sở thích bệnh hoạn nhắm tới trẻ em.

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh. Ảnh internet

Khi còn bé, Shibuya hay bị bạn bè trêu chọc, tính cách của Shibuya càng trở nên hướng nội và khép kín, đồng thời gã trở nên e dè với các mối quan hệ xã hội.Shibuya cũng đã bộc lộ tính cách bạo lực của mình khi từng đánh giáo viên hướng dẫn Judo đến chảy máu.

Bản thân Shibuya từng hai lần đổ vỡ trong hôn nhân. Năm 2001, Shibuya chuyển về quê nhà ở Matsudo tái hôn với một người phụ nữ Trung Quốc.

Tính cách ưa thích trẻ em gái khiến gã có hứng thú đặc biệt với những cô bé nhỏ tuổi - bằng chứng là gã cưới người vợ đầu tiên khi cô ta mới 16 tuổi, bất chấp sự không cho phép của luật pháp. Đổ vỡ trong hôn nhân là nguyên nhân, đồng thời cũng là hệ quả cho lối sống thiếu lành mạnh và tâm lý méo mó của Yasumasa Shibuya. Khi khám xét nhà, cảnh sát đã tìm thấy 20 thùng DVD phim khiêu dâm trong căn hộ của gã.

Trước đó, ngày 24 tháng 3, dư luận không khỏi bàng hoàng trước thông tin bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản trên đường đi học.

Sau đó, Yasumasa Shibuya, 46 tuổi bị bắt vào ngày 14/4 do tình nghi liên quan tới cái chết của bé Nhật Linh. Shibuya sống cách nhà Linh chỉ 300 mét, là chủ tịch hội phụ huynh ở trường cô bé và thành viên nhóm giám sát học sinh địa phương đi học hàng ngày. Tại cơ quan điều tra, nghi phạm khai nhận đã dùng dây trói bé Nhật Linh ngay sau khi bắt cóc bé trên đường đi học. Theo NHK, thi thể bé gái Việt có dấu hằn ở cổ, tay và chân, đồng thời trên xe của nghi phạm tìm thấy một sợi dây được nghi dùng để trói bé gái Việt.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news