Tin mới

Đi vệ sinh trong đêm, du khách ngã xuống vực sâu ở Yên Tử

Chủ nhật, 04/09/2016, 21:24 (GMT+7)

Do buồn đi vệ sinh, một nam du khách đã tự ý trèo qua lan can có biển cảnh báo và không may sẩy chân ngã xuống vách núi bất tỉnh trong vòng 2 giờ. 

Do buồn đi vệ sinh, một nam du khách đã tự ý trèo qua lan can có biển cảnh báo và không may sẩy chân ngã xuống vách núi bất tỉnh trong vòng 2 giờ. 

Thông tin trên báo Người lao động cho biết vào khoảng 23h ngày 3/9, Ban quản lý Di tích và Rừng quốc gia Yên Tử đã phối hợp cùng với lực lượng Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm, Đại đội 6 thông tin Yên Tử, Ban quản lý Dự án Tôn tạo Yên Tử và một số người dân đã cứu hộ thành công, đảm bảo an toàn tính mạng cho một du khách bị ngã xuống vực sâu ở khu vực chùa Đồng (Yên Tử, Quảng Ninh).

Theo đó, du khách gặp nạn là anh Trần Quang Đắc, sinh năm 1987, thường trú tại Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.  

Anh Trần Quang Đắc sau khi được lực lượng cứu hộ đưa lên khỏi vực sâu an toàn. Ảnh: Người lao động

Anh Đắc cho biết khoảng 20h khi ở cách chùa Đồng 30m, do buồn đi vệ sinh nên anh đã trèo qua lan can có biển cảnh báo "Vực sâu nguy hiểm đề nghị quý khách cẩn trọng" và không may sẩy chân ngã xuống vách núi và bất tỉnh.

Đến khoảng 22h, anh Đắc tỉnh dậy và thấy mình bị mắc vào cành cây treo trên vách núi nên đã kêu cứu.  

May mắn lực lượng thường trực khu vực chùa Đồng đã nghe thấy và ngay lập tức xác định vị trí của anh Đắc đồng thời báo cáo lãnh đạo Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử.

Được sự chỉ đạo của thành phố Uông Bí, chỉ ít phút sau lực lượng cứu hộ của Ban quản lý Di tích và Rừng quốc gia Yên Tử, Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm, Đại đội 6 thông tin Yên Tử, Ban quản lý Dự án Tôn tạo Yên Tử đã có mặt kịp thời, thống nhất và triển khai phương án cứu hộ.

Vietnamnplus cũng thông tin cho biết do khu vực anh Đắc gặp nạn là vực sâu gần 200m, vị trí mà anh bị mắc vào cành cây khá nguy hiểm, không có điểm tựa nên các đơn vị cứu hộ đã phải tiến hành rất cẩn thẩn.  

Đến khoảng 23h cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận được anh Đắc và đưa lên khỏi vực sâu nguy hiểm, đảm bảo an toàn tính mạng. 

Anh Đắc được sơ cứu và đưa xuống chân núi để chuyển vào Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí để cấp cứu. 

Các bác sĩ cho biết nạn nhân chỉ bị thương phần mềm, không nguy hiểm đến tính mạng. Sáng ngày 4/9, anh Đắc đã được người nhà xin xuất viện.  

Trước đó, ngày 14/12/2011, cũng đã có một du khách ngã xuống vực sâu gần 100m tại phía Nam chùa Đồng.

Điều đáng nói cả 2 du khách trên khi thăm quan chùa Đồng (Yên Tử) đều bỏ qua các biển cảnh báo nguy hiểm, tự ý vượt qua hàng rào bảo vệ dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news