Tin mới

Địa chấn World Cup 2014: Costa Rica đánh bại “ông lớn” Uruguay

Chủ nhật, 15/06/2014, 08:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bất ngờ đã xảy ra ở trận đấu thuộc bảng D World Cup 2014 khi đội bị xem là kẻ lót đường Costa Rica ngược dòng, giành chiến thắng 3-1 trước “ông lớn” Uruguay.

(Tinmoi.vn) Bất ngờ đã xảy ra ở trận đấu thuộc bảng D World Cup 2014 khi đội bị xem là kẻ lót đường Costa Rica ngược dòng, giành chiến thắng 3-1 trước “ông lớn” Uruguay.

 

Uruguay đến với World Cup 2014 với vị thế của một ông lớn thay vì là ẩn số như vài VCK gần đây. Trong tay HLV Oscar Tabarez là một dàn hảo thủ chất lượng trải đều ở cả 3 tuyến và đó là lý do tất thảy đều tin họ sẽ dễ dàng làm gỏi đối thủ yếu nhất bảng D, Costa Rica, ngay cả khi cất Luis Suarez trên băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, gần giống trận Tây Ban Nha thua ngược Hà Lan 1-5 một ngày trước đó, trận đấu ở Fortaleza hôm qua diễn ra theo một kịch bản mà ngay cả những người giàu trí tưởng tượng có lẽ cũng khó hình dung ra.

Thực tế trên sân cũng cho thấy, Uruguay là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Sau một vài pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, các học trò của HLV Oscar Tabarez cũng cụ thể hóa được ưu thế đó bằng bàn thẳng vượt lên dẫn trước. Tình huống kéo áo quá lộ của hậu vệ Costa Rica với đội trưởng Diego Lugano trong vòng cấm mang về quả đá phạt đền cho La Celeste. Trên chấm 11m, Edinson Cavani lạnh lùng hạ gục thủ thành Keylor Navas để có tổng cộng 22 bàn thắng, vươn lên xếp thứ 8 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất của ĐT Uruguay.

Lợi thế dẫn bàn ấy được ông lớn Nam Mỹ duy trì sang đầu hiệp hai và tưởng chừng sẽ trở thành bước đệm để họ tìm kiếm thắng lợi, tạo đà cho hai trận cầu còn lại hứa hẹn khó khăn với Anh rồi Italy. Nhưng trái lại, họ tỏ ra quá chủ quan. Sự chững lại của Uruguay khi hiệp 2 bắt đầu đã tạo điều kiện để Costa Rica vùng lên mạnh mẽ.

Cục diện đảo chiều nhanh đến chóng mặt. Chỉ trong vòng ba phút, từ 54 đến 57, Costa Rica ghi liền hai bàn, nhờ công chân sút trẻ của Arsenal, Joel Campbell rồi hậu vệ Oscar Duarte, để dẫn lại 2-1.

Costa Rica đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Uruguay với tỷ số 3-1 tại trận mở màn bảng D World Cup 2014.

Uruguay khi đó vẫn còn hơn 30 phút để nuôi hy vọng thiết lập lại trật tự, nhưng thực tế sau đó cho thấy đệ tứ anh hào thế giới chẳng những không thể lật ngược   tình thế mà còn để thủng lưới thêm một bàn nữa và rời sân với kết quả thua 1-3. Tệ hơn, trong ít phút bù giờ, Uruguay còn mất Maximiliano Pereira, hậu vệ phải bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi thô bạo với Campbell. Vì chiếc thẻ đỏ này, Pereira sẽ vắng mặt khi đội nhà gặp Anh thứ năm tuần tới.

Thất bại 1-3 trước đối thủ được xem là yếu nhất bảng như Costa Rica khiến cơ hội giành vé vào vòng 1/8 của Uruguay bị đe dọa nghiêm trọng. Nếu muốn giành quyền đi tiếp, nhiều khả năng Luis Suarez cùng các đồng đội sẽ phải đánh bại cả hai ông lớn Anh và Italia ở loạt trận tiếp theo.

Trong khi đó, đây mới là chiến thắng đầu tiên của Costa Rica ở World Cup kể từ năm 2002 và mới là chiến thắng thứ tư của đội bóng nhỏ bé đến Bắc Trung Mỹ và Caribbean trong lịch sử các lần dự vòng chung kết. Nhờ chiến thắng ấy, Costa Rica vượt lên dẫn đầu bảng D.

Đội hình thi đấu:

Uruguay: Muslera - Maxi Pereira, Lugano, Godin, Caceres - Stuani, Arevalo, Gargano (Gonzalez 60), Rodriguez (Hernandez 76) - Forlan (Lodeiro  60), Cavani.

Bàn thắng:  Cavani (pen) 24.

Thẻ vàng: Gargano, Caceres.

Thẻ đỏ: Pereira.

Costa Rica: Navas - Gamboa, Duarte, Gonzalez, Umana, Diaz - Borges, Tejeda, Ruiz (Urena 82), Bolanos, Campbell.

Bàn thắng: Campbell 54, Duarte 57, Urena 84.

Trọng tài: Felix Brych.

Khán giả: 58,679

Duy Minh

>> Hà Lan “thảm sát” Tây Ban Nha với tỷ số 5-1

>> Lễ khai mạc World Cup 2014 ấn tượng với sắc màu sặc sỡ

>> Nhiều khán giả muốn "đập tivi" vì bình luận World Cup của BLV Tạ Biên Cương

>>> Xem LỊCH THI ĐẤU tất cả 64 trận World Cup 2014

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news