Tin mới

Địa điểm lý tưởng đi chơi ngày lễ 30/4 – 1/5 tại miền Bắc

Thứ tư, 08/04/2015, 19:45 (GMT+7)

Nhân dịp 30/4 – 1/5 nghỉ lễ dài ngày, vì vậy việc chọn địa điểm đi chơi phù hợp luôn khiến nhiều người quan tâm.

Nhân dịp 30/4 – 1/5 nghỉ lễ dài ngày, vì vậy việc chọn địa điểm đi chơi phù hợp luôn khiến nhiều người quan tâm.

Tại miền Bắc có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn mà khách du lịch không thể bỏ qua như: Hồ Ba Bể, Hồ Tiên Sa, Đảo Cô Tô, Đồng Mô, Mộc Châu,…

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể là một trong những điểm đến nghỉ mát nghỉ dưỡng lý tưởng, một điểm đến gần gũi với thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ trong lành cùng với không gian thơ mộng đủ khiến cho những ai đến thăm quan du lịch Ba Bể đều cảm thấy yên bình quên đi những vất vả trong cuộc sống mưu sinh đời thường, loại bỏ những bụi bặm giữa trốn thị thành giữa khung cảnh cảnh núi non mây trời, bên những thác nước tuyệt đẹp thơ mộng.

Nằm trong danh sách 16 hồ nước đẹp nhất thế giới do MSN bình chọn, Hồ Ba Bể có độ cao khoảng 145m so với mực nước biển. Đây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội khoảng 230 km. Với kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, bạn nên dành nhiều thời gian để đến chơi hồ Ba Bể. Tại đây bạn có thể được nghỉ ngay tại nhà sàn của người Tày bên hồ để hiểu hơn về văn hóa Tày và thưởng thức các món ngon đánh bắt từ chính hồ nước này.

Hồ Tiên Sa

Nằm dưới chân núi Tản, Hồ Tiên Sa thuộc xã Tản Lĩnh huyện Ba Vì. Khu du lịch nằm ở một vị trí phong cảnh hữu tình non xanh nước biếc rất phù hợp cho những chuyến đi du lịch vào dịp lễ 30/4 – 1/5 tại miền Bắc.

Khu du lịch Hồ Tiên Sa – Ba Vì có diện tích 150ha, ở độ cao 65-400m trong đó 120ha là rừng, hơn 20ha mặt nước. Cánh rừng xanh tốt phủ trên sườn núi, trên những quả đồi bao quanh và hồ nước rộng mênh mông, trong vắt đã tạo ra một vùng tiểu khí hậu ôn đới trong lành, mát mẻ. Nó cũng tạo cho khu du lịch Hồ Tiên Sa một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.

Đồng Mô

Đồng Mô là một khu du lịch thuộc địa phận thị xã Sơn Tây, cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây và là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây - Ba Vì. Đây là trung tâm du lịch sinh thái hội tụ đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng cho gia đình: thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và thưởng thức ẩm thực.

Bên cạnh đấy còn thú vị hơn với các hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ nhỏ như câu cá, bắt gà, đào măng… Đồng Mô trở thành điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là các hộ gia đình có các em nhỏ đi trong dịp lễ 30/4 – 1/5.

Đảo Cô Tô

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ đến mơ mộng mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng, biển đảo Cô Tô đang được nhiều người lựa chọn là điểm đến du lịch hấp dẫn. Cô Tô không chỉ là điểm đến thú vị dành cho du khách Việt Nam mà còn rất được lòng các du khách nước ngoài khi đến với Việt Nam. Đây cũng là điểm đến không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này.

Với những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Nhiều người lại ấn tượng với bữa tiệc nướng bên biển, hay lênh đênh trên con thuyền câu mực vào ban đêm, chèo lên ngọn hải đăng ngắm nhìn bốn bề trời mây sông nước hoặc ngủ ngon lành trong những căn lều du lịch để cảm nhận được cát lạo xạo dưới lưng.

Mộc Châu

Mộc Châu không còn xa lạ với những người yêu du lịch nói chung và những người yêu “phượt” nói riêng. Mộc Châu hùng vĩ, thơ mộng với Thác Dải Yếm, bình yên với những ngôi nhà sàn truyền thống ẩn hiện bên những tán cây xanh tươi, bí ẩn với hang Dơi... 

Đến với Mộc Châu nhiều người còn ấn tượng bởi dãy núi uốn lượn bao quanh thung lũng hay những món ăn lạ và độc đáo như bê chao, cá suối, cơm Thái,... Mọi thứ ở đây tạo nên một điểm đến hấp dẫn với bao người yêu du lịch Việt Nam. Mộc Châu đặc biệt là điểm đến quanh năm của những người yêu du lịch, chính vì vậy nhân dịp lễ 30/4 – 1/5 này rất phù hợp cho những chuyến du lịch dài ngày. 

Tam Đảo

Du Lịch Tam Đảo trong những năm gần đây luôn là điểm đến ưa thích của du khách trong và ngoài nước tại miền Bắc. Đây cũng là địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong dịp nghĩ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.Đến với Tam Đảo, điều đầu tiên du khách có thể cảm nhận được đó là một không khí mát mẻ, không gian thật sự yên tĩnh, trong lành mà hiếm khi tìm thấy được ở một nơi nào khác.

Cùng với việc leo lên đỉnh núi chót vót, du khách có thể đến đền Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ cổ Tam Đảo… Điều đặc biệt có lẽ ai cũng biết, khi đến Tam Đảo đó là thưởng thức những đặc sản rất nổi tiếng tại đây như su su Tam Đảo, gà đồi, thịt lợn mán nướng…

Sapa

Sapa đang là lựa chọn số 1 của du khách vào mùa xuân, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 1/5. Tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng những địa điểm thơ mộng và độc đáo.

Tại đây sẽ được đi thăm các bản người dân tộc ở Tả Phìn, mua thổ cẩm ở chợ phiên và tận hưởng không khí trong lành ngào ngạt hương hoa thơm trong thung lũng. Bạn cũng có thể tắm lá thuốc thơm hay phóng xuống Hà Khẩu để dự phiên chợ sắc màu nơi đây. Chú ý một điều là hàng thổ cẩm dệt tay ở đây không hề rẻ, và bạn phải mặc cả mới có thể có được cái giá hời.

Thanh Lương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news