Tin mới

Dịch bạch hầu có nguy cơ lây lan sang Việt Nam

Thứ hai, 02/11/2015, 14:48 (GMT+7)

Bộ y tế lo ngại dịch bạch hầu có nguy cơ lây lan từ Lào sang Việt Nam.

Bộ y tế lo ngại dịch bạch hầu có nguy cơ lây lan từ Lào sang Việt Nam.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết, Bộ y tế đang lo ngại dịch bạch hầu từ Lào có thể xâm nhập vào Việt Nam bắt dầu từ những bản làng vùng sâu, vùng xa sau đó lan sang đến nhiều vùng khác nhau trong cả nước.

Theo Cục y tế dự phòng, Bộ y tế, từ tháng 6 đến tháng 10/2015, Lào đã ghi nhận ổ dịch bạch hầu tại 6/17 tỉnh, thành phố với 588 trường hợp mắc và đã có 11 trường hợp bị tử vong.

Tiêm vắc xin là cách tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu. Ảnh nguồn: Tiền Phong

Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã nghi nhận một trường hợp mắc bệnh bạch cầu tại một số bản vùng sâu, vùng xa của huyện K'Bang (Gia Lai) và hai thôn thuộc xã Phước Lộc, Phước Sơn, Quảng Nam, trong đó đã có người tử vong.

Nguyên nhân được xác định là do người dân không tiêm chủng vaxin phòng bệnh.

Báo Tiền Phong cho biết, bệnh bạch hầu là bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm độc cấp tính do vi khuẩn bạch hầu gây nên, thường gặp ở trẻ nhỏ và dễ dàng lâu qua đường hô hấp hoặc tiếp xúc trực tiếp với các dịch tiết từ niêm mạc mũi họng của bệnh nhân hoặc người mang trùng khi ho. 

Hiện Bộ Y tế đang tiến hành theo dõi chặt chẽ tình hình bệnh bạch hầu của Lào và thường xuyên trao đổi thông tin với nước bạn để triển khai các biện pháp phòng chống phù hợp.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news